TP Hồ Chí Minh công bố Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2022

08:51, 08/10/2022

Chiều 7/10, UBND TP Hồ Chí Minh cho biết Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề: "Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của Thành phố" diễn ra từ ngày từ ngày 8/10 đến ngày 14/10/2022.

TP Hồ Chí Minh công bố tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ sự kiện này, sẽ có nhiều hội thảo khoa học về các chính sách, kinh nghiệm, mô hình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số thành công của một số nước, định hướng của Thành phố trong giai đoạn tới (quy mô 1.000 người); Các cuộc thi và trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số hướng đến tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số của cộng đồng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022; Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố với các tỉnh lân cận, đơn vị trong và ngoài nước. Tập hợp và truyền thông về những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng theo đánh giá của Sở Thông tin - Truyền thông, trong năm 2022, TP Hồ Chí Minh đã có nhiều chủ trương, chính sách đầu tư và thúc đẩy sự phát triển của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và gần đây nhất là chuyển đổi số. Theo đánh giá của Techinasia năm 2019: "Việt Nam sở hữu một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tăng nhanh nhất thế giới" và Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong Top 200 hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động nhất toàn cầu với thứ hạng 179 trong năm 2021, tăng 21 bậc so với năm 2020.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, cùng với việc ngày 10/10 được chính thức công nhận Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh 2022, sẽ là sự kiện có ý nghĩa kết nối các doanh nghiệp trong hệ sinh thái, là dịp các doanh nghiệp phát hiện và giới thiệu với cộng đồng những sản phẩm tốt với tiêu chí nâng cao năng suất lao động, tạo môi trường kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy đạt mục tiêu đóp góp cho nền kinh tế 25-30% GRDP trong 3 đến 5 năm tới.

Minh Thùy (T/h)