TP. Thái Nguyên: Tập huấn cho các tổ công nghệ số cộng đồng

11:10, 12/07/2022

Ngày 11/7, UBND TP. Thái Nguyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối với điểm cầu 32 xã, phường để tập huấn công tác chuyển đổi số.

Tham dự buổi tập huấn có gần 2.700 thành viên thuộc 401 tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng đã được cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông phổ biến nhiều nội dung, như: Hướng dẫn truy cập và sử dụng Cổng thông tin điện tử của tỉnh, TP. Thái Nguyên, Trang thông tin điện tử các phường, xã để tra cứu thông tin; hướng dẫn truy cập và sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, thành phố để nộp hồ sơ. Ngoài ra, các thành viên còn được hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, C-ThaiNguyen, Thái Nguyên ID…

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Thông qua chương trình tập huấn nhằm giúp các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng có kỹ năng tạo tài khoản, đăng nhập và sử dụng nhiều phần mềm tiện ích, từng bước ứng dụng công nghệ trong cuộc sống.

Sau Hội nghị, các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng sẽ hướng dẫn, phổ biến nội dung được tập huấn đến cho người dân tại xóm, tổ dân phố đang sinh sống.

Thùy Dung (T/h)