TPBank lỗi app, nhiều khách hàng không thể giao dịch

15:27, 12/12/2024

Từ tối 11/12 đến sáng nay, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của TPBank đã gặp lỗi và không thể thực hiện giao dịch được trên cả kênh online và ATM.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) mới đây vừa thông báo trên Fanpage Facebook rằng, ngân hàng sẽ tạm thời ngừng toàn bộ hoạt động giao dịch trong ngày 12/12/2024 để thực hiện nâng cấp hệ thống.

TPBank cho biết, ngân hàng hiện đã khoanh vùng được sự cố và đang nỗ lực tối đa để khắc phục và đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

TPBank đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng vì những bất tiện về giao dịch trong khoảng thời gian này. TPBank cho biết, sẽ liên tục cập nhật thông tin khắc phục sự cố và phục hồi giao dịch trên các kênh thông tin chính thức của TPBank.

Ảnh chụp màn hình Fanpage Facebook TPBank

Hồi đầu tháng 9, hệ thống của TPBank cũng từng bị nghẽn giao dịch khi ngân hàng này nâng cấp hệ thống core banking. Đây vốn được coi là hạt nhân của hệ thống thông tin ngân hàng. Việc nâng cấp có chi phí lên tới hàng triệu USD. Thực tế, việc này cần nhiều thời gian thực hiện và có thể khiến hệ thống gặp gián đoạn trong, sau thời gian hoàn thành.

Trước TPBank, việc nâng cấp hệ thống của một số ngân hàng khác cũng mất hàng chục giờ thực hiện và xảy ra tình trạng gián đoạn giao dịch.

Hết năm ngoái, TPBank cho biết có 12 triệu khách hàng. Về kết quả kinh doanh, lợi nhuận 3 quý đầu năm nay của TPBank đạt hơn 5.460 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng huy động tăng trên 8% so với hồi đầu năm, cán mốc 342.120 tỷ đồng.