Trải nghiệm Microsoft Bing Maps Preview cho Windows 8.1

14:58, 13/12/2013

Với phiên bản Bing Maps Preview dành cho Windows 8.1, Microsoft đã tận dụng những thế mạnh của riêng mình để làm hài lòng người dùng, đây cũng là một dấu hiệu của sự thay đổi về phần mềm bản đồ Internet. Trong khi họ vẫn cần một chặng đường dài để hiển thị tất cả các thành phố lớn trên thế giới theo mô hình 3D, những gì mà họ đã đạt được cho đến nay là đáng kể.

Chỉ vài năm trước, Google Maps là dịch vụ cung cấp bản đồ chính và cũng là lựa chọn duy nhất của người dùng Internet, bởi vì đó là dịch vụ có đủ tính năng cần thiết và hoàn toàn miễn phí. Tất cả đã bắt đầu thay đổi khi cả Apple và Microsoft đều quyết định bước vào “đấu trường” với các ứng dụng bản đồ của riêng mình. Mặc dù phải mất rất nhiều thời gian và công sức để lập bản đồ về toàn bộ hành tinh một cách hiệu quả nhưng sản phẩm của Google vẫn luôn đứng đầu.

 

Với phiên bản Bing Maps Preview dành cho Windows 8.1, Microsoft đã tận dụng những thế mạnh của riêng mình để làm hài lòng người dùng, đây cũng là một dấu hiệu của sự thay đổi về phần mềm bản đồ Internet. Trong khi họ vẫn cần một chặng đường dài để hiển thị tất cả các thành phố lớn trên thế giới theo mô hình 3D, những gì mà họ đã đạt được cho đến nay là đáng kể.

Như tên của ứng dụng cho thấy, đây là sản phẩm xem trước nhằm cung cấp cho người dùng một cái nhìn sâu sắc về những gì mà Microsoft đang làm việc với Bing Maps chứ chưa phải là phiên bản cuối cùng được phát hành. Theo công ty, nó không thay thế ứng dụng Bing Maps hiện tại và bản Preview chỉ sẵn sàng cho Windows 8.1

 

Trong khi các ứng dụng đi kèm với nhiều tính năng mới cũng như nhiều cải tiến so với bản đồ hiện tại, sự thay đổi quan trọng nhất là bao gồm các mô hình 3D tuyệt đẹp của một số thành phố từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Australia. Nhìn vào đó, bạn sẽ cảm thấy một vẻ đẹp thực tế.

 

Hiện nay, bản đồ 3D của hơn 70 thành phố đã được hiển thị trong khi nhiều thành phố lớn khác như New York, London, Paris, Rome, Sydney, Dubai, Tokyo… còn bị ẩn. Một lần nữa cho thấy, bản Preview chỉ có thể thực hiện được như vậy và Microsoft đang tích cực hoàn thiện công việc còn lại cho các thành phố trên thế giới trước khi phát hành phiên bản chính thức.
 

Với các thành phố sẵn có, bạn có thể dịch chuyển, phóng to/thu nhỏ, xoay bản đồ trong không gian 3D bằng cách sử dụng nút hiển thị bên trái hoặc dùng bàn phím để điều khiển. Ngoài ra còn có một khung nhìn cấp đường phố cho nhiều điểm, điều này cho phép bạn có thể khám phá nơi này như thể đang đứng ngay ở đó.
 

Tính năng tìm kiếm hoạt động một cách hiệu quả và kết quả hiện thị chi tiết, nó giúp bạn tìm các nhà hàng, quán cá phê, địa điểm kinh doanh và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối với tài khoản Facebook của mình với ứng dụng này để có được các đánh giá và kiến nghị cá nhân.
 

Mục Directions để chỉ đường cho bạn khi lái xe, tham gia giao thông và các hướng đi cho bất cứ nơi nào bạn đang đứng. Hình ảnh 3D của thành phố còn bao gồm cảnh quan xung quanh tuyệt vời, nó tạo cảm giác như một chuyến du lịch ảo và giúp bạn khám phá được nhiều nơi hơn.

 
Một thay đổi lớn nữa là nó đã chuyển sang một khung cảnh thế giới chính xác hơn chứ không phải nền tảng thông thường. Trong khi đó, bạn có thể chuyển đổi giữa mô hình vệ tinh 3D và bản đồ phẳng bằng cách sử dụng nút bên trái.


Vì đang trong quá trình thử nghiệm và chưa hoàn chỉnh nên quá tình kết nối để tải bản đồ còn chậm và thiếu rất nhiều thành phố quan trọng trên thế giới. Tuy nhiên, Microsoft đã chứng mình trong phiên bản Bing Maps Preview rằng họ có thể tạo ra một sản phẩm bản đồ đủ mạnh để trở thành đổi thủ cạnh tranh của Google Maps.


Nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 8.1, bạn có thể cài đặt ứng dụng từ Windows Store thông qua địa chỉ này.

 

An Nhiên