Đập hộp smartphone Wiko Ridge 2 SIM giá 3.799.000 đồng

15:53, 08/06/2015

Vừa có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 5/2015, Wiko Ridge - một trong 3 model mới nhất của Wiko - thương hiệu di động mới được phân phối tại Việt Nam vào thời điểm năm ngoái đã gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi mức giá tốt cùng "thực lực" đáng khen của máy.

Máy có khung bằng hợp kim nhôm magie (bền gấp 2 lần nhưng nhẹ hơn 40% so với thép). Từ khung này, vỏ máy được lắp ghép bởi mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 bảo vệ màn hình.

Ốp lưng giả da, chống vân tay (nó gợi cho chúng tôi nhớ về chiếc LG Prada 3.0 cao cấp và thời trang hàng đầu một thời cũng có nắp lưng dạng này). Tất cả các chi tiết được lắp ghép khá công phu, trau chuốt và đậm chất nghệ thuật. Thiết kế này cũng cho phép Wiko Ridge là một trong những smartphone có kích thước siêu mỏng (7,5mm), nặng 125g. 

Xung quanh thân máy có cổng cắm tai nghe 3.5mm ở phía trên, cạnh bên phải (theo hướng nhìn vào màn hình) có phím điều chỉnh âm lượng và phím khoá màn hình, tắt/mở máy, cạnh dưới cùng là cổng cắm cáp micro USB (cho sạc pin, truyền dữ liệu...). Ngoài 2 phím vật lý này, Wiko Ridge không có bất cứ phím vật lý nào khác. Máy có 4 màu cho người dùng lựa chọn, bao gồm trắng, xanh, vàng và đen. Tóm lại, xét về kiểu dáng, Wiko Ridge là model smartphone thời trang, phù hợp với giới trẻ và những ai ưa thích những thiết bị công nghệ thời trang.

Có màn hình kích thước 5 inch (chiếm ~66,9 diện tích bề mặt của Wiko Ridge), tấm nền IPS cùng công nghệ màn hình OGS Full-lamination, độ phân giải 720x1.280, 16 triệu màu. Với hiển thị mặc định (khi mở máy lần đầu), màn hình của Wiko Ridge thể hiện độ sáng không thua kém các model smartphone cao cấp mà chúng tôi đã từng trải nghiệm. Màn hình này cũng cho màu sắc tốt, cùng độ nét cao.

Tích hợp hệ điều hành Android v4.4 (KitKat). Khả năng điều khiển cảm ứng trên Wiko Ridge là tốt. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với chế độ rung phản hồi khi điều khiển máy, với độ rung mạnh và nhanh. Cơ bản màn hình, hệ điều hành, giao diện người dùng... của Wiko Ridge là khá ấn tượng trong quá trình sử dụng. Tích hợp nền tảng Octa-core 8 nhân, tốc độ 1,4 GHz. Ngoài ra Wiko Ridge còn có RAM 2GB, bộ nhớ trong dung lượng nhớ 16GB, cùng khe cắm thẻ nhớ microSD. 

Hình ảnh được chụp từ Wiko Ridge

Wiko Ridge có máy ảnh chính (phía sau thân máy) với độ phân giải 13 megapixel, tích hợp Sony Censor, chế độ tự động lấy nét, đèn LED tích hợp, khẩu độ F2.2 (chụp tốt trong môi trường thiếu sáng, chụp xóa phông), khả năng quay video Full HD. Trong khi camera trước với độ phân giải 5MP, góc chụp siêu rộng lên đến 84 độ cùng ứng dụng chỉnh sửa hình trước khi chụp. Thử nghiệm với cả hai máy ảnh (trước và sau) đều cho các bức ảnh có chất lượng tốt.

Là sản phẩm có 2 khe cắm thẻ SIM (tất cả đều là micro SIM), pin dung lượng 2.400mAh (tuy có thể mở nắp sau nhưng không tháo được pin) cho phép máy có thời lượng pin khoảng 14 tiếng liên tục hoạt động (với nhiều tác nghiệp khác nhau) trong quá trình trải nghiệm thực tế với kết nối 3G.

Một model smartphone tầm trung vừa ra mắt với giá tốt, "thực lực" và cấu hình đáng khen ngợi là những gì Wiko Ridge đang có.

Trung Thành