Triệu hồi 50.000 chiếc Hyundai Santa Fe 2024 do lỗi túi khí

09:28, 06/08/2024

Hãng Hyundai đang tiến hành triệu hồi gần 50.000 chiếc Santa Fe 2024 do lỗi túi khí, đồng thời ra lệnh các đại lý ngừng bàn giao xe cho đến khi lỗi được khắc phục.

Theo Carscoops, túi khí ở hàng ghế thứ hai của Hyundai Santa Fe có thể vô tình bung ra, đồng thời cũng có khả năng sẽ không bung ra khi xảy ra va chạm. Báo cáo triệu hồi cho biết dây cáp chính trên sàn xe có thể tiếp xúc với bản lề ghế gập hàng thứ hai, dẫn đến hư hỏng. Tình trạng này có thể gây ra hiện tượng bung túi khí ngoài ý muốn hoặc không bung túi khí khi xảy ra va chạm.

Sự cố này có thể làm tăng nguy cơ gây thương tích hoặc tử vong cho hành khách trên xe. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do vị trí định tuyến không nhất quán của dây cáp tại sàn xe và việc các sợi cáp này không được cố định đúng cách. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 49.719 chiếc Santa Fe và Santa Fe Hybrid, được sản xuất từ tháng 12/2023 đến tháng 07/2024. Hiện, Hyundai cũng đã yêu cầu các đại lý ngừng bàn giao mẫu xe này cho đến khi lỗi được khắc phục.

Trong đợt triệu hồi, các kỹ thuật viên của đại lý sẽ kiểm tra và cố định lại hệ thống dây điện. Nếu dây điện bị hỏng, đại lý sẽ thay thế chúng miễn phí cho chủ xe.

Việc sửa chữa yêu cầu trượt hàng ghế thứ hai về phía trước và kiểm tra hệ thống dây điện. Nếu không tìm thấy hư hỏng, hệ thống dây điện sẽ được cố định tại chỗ bằng hai dây thít.

Vấn đề về túi khí nêu trên được phát hiện sau khi Hyundai ghi nhận báo cáo về một trường hợp túi khí bung ra không mong muốn tại Hàn Quốc. Hãng ngay sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra và xác định được 8 sự cố liên quan đến lỗi này tại thị trường Mỹ. Mặc dù tất cả các sự cố này đều xảy ra trong năm nay, nhưng may mắn là không có thương tích hay tai nạn nào được báo cáo.

Đây không phải lần đầu tiên mẫu Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị triệu hồi xe khi vào trung tuần tháng 7 vừa qua, hơn 13.000 chiếc Santa Fe 2024 bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do hộp số ly hợp kép trang bị trên mẫu xe này hoạt động không ổn định. Phần mềm điều khiển bị lỗi có thể "vô tình" kích hoạt các ly hợp và gây hư hại hộp số hoặc chốt đỗ xe.

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ hoàn toàn mới ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc vào tháng 8/2023 và cuối năm 2023 mới có mặt tại thị trường Mỹ. Xe có giá bán dao động từ 33.950 – 48.800 USD.

So với thế hệ cũ, Hyundai Santa Fe thế hệ mới mang phong cách vuông vức, được cho là học hỏi nhiều từ hãng xe hạng sang Land Rover. Tại Việt Nam, mẫu Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/trieu-hoi-50000-chiec-hyundai-santa-fe-2024-do-loi-tui-khi-d232422.html