Trước thềm chung kết DIFF 2024, Phần Lan và Trung Quốc tiết lộ về những kỹ thuật bắn pháo hoa đỉnh cao

17:52, 11/07/2024

Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.

Phần Lan - 10.000 quả pháo và màu đỏ sục sôi của tuổi trẻ

Với chủ đề "Made in Unity", đội Phần Lan sẽ thể hiện như thế nào?

Chủ đề này đã được thể hiện xuyên suốt từ đầu mùa DIFF, và giờ là lúc để đội thi kết thúc. Bởi thế, đêm chung kết sẽ được bắt đầu và xuyên suốt với màn pháo hoa màu đỏ - màu của tuổi trẻ rực lửa để thể hiện chủ đề này. Bạn sẽ thấy rõ hơn chủ đề này khi đến với đêm thi tối thứ 7 tuần này. 

Chỉ có 1 tuần để chuẩn bị cho đêm thi. Vậy đội làm như thế nào để mang lại một màn trình diễn đầy ấn tượng?

Chúng tôi đã có một tuần làm việc chăm chỉ với các thành viên tuyệt vời, hứa hẹn sẽ mang đến màn trình diễn bùng nổ, vượt qua đêm thi trước đây của đội.

Một tuần là khoảng thời gian rất ngắn để thực hiện một khối lượng công việc lớn cùng lượng pháo hoa rất nhiều để chuẩn bị cho đêm chung kết, nhưng chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ ban tổ chức, đây là mấu chốt và là chìa khoá để chúng tôi làm việc tốt và hoàn thành màn thi của mình.

Đội hãy bật mí một chút về kĩ thuật bắn và âm nhạc mà đội sẽ sử dụng cho đêm chung kết?

Về âm nhạc, đội sẽ mang đến màn trình diễn từ cả trái tim và mang đến buổi biểu diễn nhiều cảm xúc khác nhau cùng nguồn năng lượng bùng nổ. Đội cũng sẽ giữ lại phong cách mà đội từng có trong đêm thi trước. 

Về kỹ thuật, đội sẽ giữ lại bất ngờ dành cho khán giả trong đêm chung kết, nhưng chắc chắn sẽ có những màn pháo hoa bùng nổ từ nhiều góc độ khác nhau, cả dưới mặt đất và trên trời.

Thử thách lớn nhất với đội thi trong đêm chung kết là gì?

Lần này, đội đối mặt với thử thách lớn khi không được sử dụng các sản phẩm, loại pháo mà mình chọn. Nhưng đây cũng là cách làm khiến cuộc thi trở nên công bằng hơn cho mỗi đội, khi không được sử dụng những sản phẩm của mình, mỗi đội có thời gian chuẩn bị như nhau. 

Đội Phần Lan chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để kết nối các loại pháo khác nhau, để tạo ra các hiệu ứng khác nhau. Tuy nhiên, nó cũng đặt đội vào rất nhiều áp lực trong công việc. Về kỹ thuật bắn đêm chung kết, chúng tôi sẽ bắn pháo không chỉ trên trời mà còn là dưới nước. Vấn đề không phải là số lượng pháo bao nhiêu mà là sử dụng chúng như thế nào. Số lượng sản phẩm pháo mà chúng tôi sử dụng sẽ rơi vào khoảng 10.000 quả.

Đội đánh giá như thế nào về đội Trung Quốc?

Đối thủ lần này của chúng tôi đã gây ấn tượng rất tốt vào màn trình diễn đầu tiên và đội sẽ còn ấn tượng hơn nữa trong đêm chung kết. Trung Quốc và Phần Lan có phong cách pháo hoa rất khác nhau, nên tôi nghĩ đây sẽ là một đêm chung kết rất ấn tượng cho khán giả. Dù câu trả lời này đã được nghe nhiều lần, nhưng tôi nghĩ cả hai đội đều là những người thắng cuộc. Mong rằng tất cả mọi người sẽ cùng đón xem 2 đội trong đêm chung kết. 

Đội đánh giá như thế nào về quy mô của DIFF 2024? 

Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi đến DIFF nhưng vẫn rất ngạc nhiên và bất ngờ vì mỗi lần quay lại, quy mô của DIFF lại càng lớn hơn. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được tham gia DIFF năm nay. Chúng tôi cũng rất vui vì sự hiếu khách của thành phố và tập đoàn Sun Group. Nếu được mời, chúng tôi sẽ trở lại vào năm sau. 

Đội của các bạn đã tham quan điểm đến nào ở Đà Nẵng chưa? Ấn tượng của các bạn ra sao về thành phố xinh đẹp này?

Chúng tôi đã đi đến nhiều địa điểm đẹp, từ chùa, Bà Nà Hills, Hội An và đã thử qua rất nhiều nhà hàng. Đà Nẵng là một thành phố sắc màu, tràn ngập sức sống, với người dân thân thiện và những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi yêu ẩm thực nơi đây, quá ngon.

Chúng tôi cũng đến thăm các bảo tàng của thành phố, vì tò mò và muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của các bạn. Điều này đối với chúng tôi luôn quan trọng. 

Trung Quốc và 3 từ khoá cho đêm chung kết

Cảm nhận của đội khi được lựa chọn là đội xuất sắc vào vòng chung kết DIFF 2024? Điều khác biệt lớn nhất của đêm thi chung kết của đội so với đêm vòng loại là gì?

Đầu tiên, xin cảm ơn ban tổ chức DIFF, thành phố Đà Nẵng, Global 2000 và tập đoàn Sun Group đã cho chúng tôi một trải nghiệm rất tuyệt vời khi đến Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến DIFF, chúng tôi rất vui mừng khi được trao cơ hội tiến vào đêm chung kết. Các thành viên cảm thấy rất vui vì nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ DIFF, thật sự không có lời nào để tả được cảm xúc của đội lúc này.

Khi biết đội Trung Quốc được lựa chọn là 1 trong 2 đội vào chung kết, tôi và các thành viên trong đội đều cảm thấy rất tự hào và hào hứng. Là một đội pháo hoa chuyên nghiệp, tất cả mọi người trong đội đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để trình diễn trong đêm chung kết lần này. 

Đội kỳ vọng gì khi vào chung kết? 

Đây là một trong những cơ hội để chúng tôi mang đến cho mọi người phần trình diễn bắt mắt và thể hiện tinh thần của đất nước Trung Hoa – một đất nước có truyền thống sản xuất pháo hoa bậc nhất thế giới.

3 từ khóa diễn tả về đêm chung kết tôi muốn chia sẻ là: một điểm đến thú vị, một màn trình diễn mãn nhãn, và một đêm chung kết hoành tráng. 

Xin đội hãy bật mí một chút về kĩ thuật bắn và âm nhạc mà đội mình sẽ sử dụng cho đêm chung kết?

Đến với chung kết, để tạo ra sự khác biệt so với vòng loại, dù thời gian chuẩn bị gấp rút nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. 

Chúng tôi vẫn sẽ giữ nét truyền thống pháo hoa của Trung Quốc. Tuy nhiên, lần này chúng tôi có sự thay đổi với vòng loại. Âm nhạc sẽ là sự kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, để sự độc đáo và nét đẹp của màn trình diễn sẽ tăng lên, thu hút khán giả hơn. Có những lúc nhẹ nhàng, có lúc cuốn hút để đưa khán giả đến chủ đề trẻ trung của đêm chung kết; cũng có những lúc trầm lắng, có những lúc sôi động, hứa hẹn mang đến một màn trình diễn thu hút cả người xem và ban giám khảo. 

Đội có góp ý gì cho Ban tổ chức DIFF không? 

Đây là lần đầu chúng tôi đến với DIFF. Tôi không có góp ý gì cho ban tổ chức, mà phải dành lời khen cho họ, vô cùng tốt. Chúng tôi rất vui vì nhận được sự hỗ trợ từ người dân Đà Nẵng và tập đoàn Sun Group. Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ nhận được sự quan tâm của DIFF và người dân Đà Nẵng hơn nữa. 

Đội của các bạn đã tham quan được điểm đến nào ở Đà Nẵng chưa? Ấn tượng của các bạn ra sao về thành phố xinh đẹp này?

Wow, trước đây chúng tôi đã có dịp tham quan phố cổ Hội An, và lần này cơ hội khám phá sâu hơn về thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi vô cùng ấn tượng về Đà Nẵng, thành phố đẹp và sạch sẽ và hiện đại, con người thì thân thiện. Chúng tôi đã thử ẩm thực Đà Nẵng và cả ẩm thực Trung Quốc ở Đà Nẵng, mọi thứ được chế biến rất ngon lành và hợp khẩu vị, đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi mong rằng thành phố sẽ ngày càng đẹp, và chúng tôi sẽ có cơ hội ghé thăm các bạn nhiều hơn nữa.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)