Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ - nơi đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao

15:13, 26/07/2023

Hơn 62 năm hình thành và phát triển, Trường CĐ Y tế Phú Thọ luôn là địa chỉ uy tín về đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao trong nước và quốc tế.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiền thân là Trường Trung học Y tế Phú Thọ, một trong 7 trường Y sỹ Trung cấp của 7 tỉnh phía Bắc, được thành lập theo Thông tư số 22/BYT-TT ngày 26/10/1960 của Bộ Y tế. Từ đó đến nay, Trường không ngừng mở rộng phạm vi tuyển sinh, củng cố về quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo. Trải qua hơn 62 năm hình thành và phát triển, Nhà trường đã đào tạo trên gần 100 nghìn cán bộ y tế thuộc các chuyên ngành Y, Dược và Kỹ thuật Y học cho các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ - nơi đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao ảnh 1

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, Tập đoàn Giáo dục BLA và Công ty Miyotho CHLB Đức ký ghi nhớ về Hợp tác phát triển chương trình Điều dưỡng làm việc tại CHLB Đức.

Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã và đang đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng dạy học đi đôi với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế. Công tác đào tạo phải được đổi mới cho sát với thực tiễn, có khả năng thích ứng với những quy định mới của ngành Y tế. Theo đó, trong quá trình đào tạo, Trường tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường thời gian thực hành giảm tải lý thuyết, tăng cường ứng dụng CNTT vào thiết kế bài giảng, giáo án và tổ chức lớp học phù hợp.

Việc kiểm tra đánh giá chất lượng được điều chỉnh, cải tiến với các hình thức thi cho phù hợp với từng học phần môn học, từng học kỳ và kỳ thì tốt nghiệp cuối khóa. Mặt khác, Trường đã ký quy chế phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ để tổ chức cho sinh viên đến thực tập. Đây là những môi trường lớn để sinh viên không chỉ áp dụng lý thuyết đã học tại trường mà còn được tiếp cận và xử lý các tình huống thực tế tại bệnh viện.

Cùng với đó, Nhà trường mở rộng liên kết đào tạo và hợp tác quốc tế với các trường đại học Y dược, các tổ chức quốc tế của Nhật Bản, CHLB Đức… nhằm trao đổi học thuật, nâng cao kiến thức chuyên môn và xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao, tạo cơ hội việc làm sau khi ra trường cho học sinh sinh viên.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ thực hiện miễn giảm học phí theo Nghị định 81/2021/NĐ/CP.

Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ xác định đội ngũ giảng viên là yếu tố tiên quyết để có chất lượng đào tạo tốt, nhiều năm qua, Trường có chính sách hỗ trợ, khuyến khích các thầy cô không ngừng nâng cao trình độ. Ngoài việc cử đi đào tạo, bồi dưỡng các trình độ sau đại học, Nhà trường chú trọng đến bồi dưỡng thường xuyên hoặc tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn bồi dưỡng các chuyên khoa lẻ như xét nghiệm, tiêm chủng, bồi dưỡng chứng chỉ sư phạm y học, bồi dưỡng phương pháp giảng dạy lâm sàng.... Hiện nay, đội ngũ, cán bộ giảng viên, nhân viên của trường 63 người, trong đó số giảng viên cơ hữu là 50 người, tỷ lệ giảng viên có trình độ: Thạc sĩ, tiến sĩ, BSCKI, BSCKII là 44 người chiếm 88%. Ngoài ra, Trường có thêm 50 giáo viên hợp đồng đang công tác tại các bệnh viện trong tỉnh Phú Thọ tham gia giảng dạy.

Song song với nhiệm vụ xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất của Trường không ngừng được đầu tư nâng cao. Trong khuôn viên rộng 2,7 ha tại thị xã Phú Thọ, Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ có đầy đủ các phân khu chức năng từ nhà học lý thuyết (38 phòng học); nhà học thực hành (34 phòng); phòng làm việc (40 phòng); hội trường (sức chứa 350 chỗ ngồi); nhà luyện tập thể chất (diện tích 400m2); bể bơi có mái che; xưởng in giáo trình; vườn thực vật (diện tích 600m2) có đủ cây thuốc cho sinh viên thực tập; khu ký túc xá 5 tầng đảm bảo 800 sinh viên ở… Các trang thiết bị dạy học và máy móc phục vụ thực hành được trang bị đầy đủ, cơ bản đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ - nơi đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao ảnh 3

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ thực hiện giảm 70% học phí 5 ngành học theo Thông tư 05/2023/TT-BLĐTBXH.

Có thể khẳng định với đường hướng phát triển đúng đắn, đón đầu xu thế, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ luôn là địa chỉ hàng đầu trong đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho cả nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng. Với những thành tích đã đạt được, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; Kỷ niệm chương Hùng Vương; Biểu tượng vàng Nguồn nhân lực Việt Nam và các phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước trao tặng và của các tổ chức xã hội vinh danh.

Những danh hiệu, phần thưởng cao quý đó là sự ghi nhận xứng đáng nhất cho những nỗ lực cống hiến của các thế hệ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ trên hành trình vẻ vang hơn 62 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời là động lực to lớn để thế hệ cán bộ, giảng viên nhà trường hôm nay tiếp tục phấn đấu chủ động đổi mới, hội nhập, phát triển, kiến tạo những thành tích mới, vẹn tròn với sứ mệnh bồi dưỡng cho đất nước và tỉnh Phú Thọ nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, bắt nhịp tốt với những đổi thay của xu thế hội nhập và toàn cầu hóa. Đây cũng là tiền đề, tạo thế và lực để tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ phấn đấu trở thành trường Đại học Kỹ thuật Y Dược giai đoạn 2022 - 2025.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tuyển sinh năm 2023

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ thông báo tuyển sinh các chuyên ngành học sau:

Hệ Cao đẳng nhận bằng cử nhân chính quy: Điều dưỡng (140 chỉ tiêu; mã ngành: 6720301); Dược (105 chỉ tiêu; mã ngành: 6720201); Kỹ thuật Hình ảnh Y học (30 chỉ tiêu; mã ngành 6720601); Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (20 chỉ tiêu; mã ngành: 6720602); Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng (30 chỉ tiêu; mã ngành: 6720604); Hộ sinh (20 chỉ tiêu; mã ngành 6720303); Dinh dưỡng (20 chỉ tiêu; Mã ngành: 6720401).

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; hình thức tuyển sinh: Xét tuyển. Hồ sơ xét tuyển gồm: Học bạ THPT (Công chứng); Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; Giấy tờ chứng nhận đối tượng, khu vực ưu tiên (nếu có)

Hằng năm, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ liên kết với các công ty uy tín của Nhật Bản và CHLB Đức tuyển sinh các lớp đào tạo Điều dưỡng viên đi thực tập và làm việc tại Nhật Bản, CHLB Đức sau tốt nghiệp.

Trường cũng liên tục tuyển sinh cao đẳng hệ liên thông, hệ trung cấp, các lớp đào tạo liên tục. Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ PHÚ THỌ

Địa chỉ: Số 179 Cao Bang - Thanh Minh - Thị xã Phú Thọ - Tỉnh Phú Thọ.

Hoặc đăng ký tuyển sinh online qua website: http://dangky.cyp.edu.vn

Thí sinh liên hệ tư vấn qua Hotline: 02103.714.143/0395.214.999.

Tư vấn trực tiếp liên hệ: Thầy Dũng: 0961512268. Cô Quỳnh: 0365729417. thầy Văn Anh: 098975564

Theo Báo Giáo dục&Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/truong-cao-dang-y-te-phu-tho-noi-dao-tao-nhan-luc-y-te-chat-luong-cao-post647941.html?zarsrc=10&utm_campaign=zalo&utm_medium=zalo&utm_source=zalo