Trường Đại học Điện lực thông báo phương án tuyển sinh năm 2023

10:21, 15/02/2023

Trường Đại học Điện lực cho biết sẽ sử dụng 5 phương thức để xét tuyển 3.650 chỉ tiêu năm 2023, trong đó hai phương thức chính là xét học bạ và dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Các tổ hợp xét tuyển của Trường Đại học Điện lực bao gồm A00 (Toán, Lý, Hoá), A01 (Toán, Lý, Anh), D07 (Toán, Hoá, Anh) và D01 (Toán, Văn, Anh).

Với phương thức dựa trên kết quả học tập THPT của thí sinh (học bạ THPT) Trường Đại học Điện lực tuyển 35% tổng chỉ tiêu và nhận hồ sơ xét tuyển từ 1/3 đến 20/6.

Cụ thể, điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình ba năm học THPT của 3 môn trong tổ hợp và cộng điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh có tổng điểm xét tuyển từ 18 trở lên theo thang điểm 30 sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ.

Nhà trường sẽ cập nhật và thông báo kết quả sơ tuyển được trên Web tuyển sinh của trường vào cuối tháng 7/2023. Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sẽ tiếp tục thực hiện các bước đăng kí nguyện vọng trên hệ thống đăng ký của Bộ GD&ĐT.

Đối với phương thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, các tổ hợp vẫn giữ nguyên như với xét học bạ. Với phương thức này, trường Đại học Điện lực sẽ tuyển 55% tổng chỉ tiêu tương đương hơn 2.000 thí sinh. Thời gian nhận hồ sơ, theo quy định của Bộ GD&ĐT và của trường Đại học Điện lực.

Ngoài ra, trường Đại học Điện lực cũng xét tuyển kết hợp 5% tổng chỉ tiêu và xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) với 5% tổng chỉ tiêu. Thời gian nhận hồ sơ, đợt 1 từ 1/3 đến 20/6, đợt bổ sung (nếu có).

Bên cạnh đó, trường Đại học Điện lực cũng tổ chức xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT.

Trường Đại học Điện lực cũng đã công bố học phí năm học 2023-2024, với khối kỹ thuật là 1.750.000 đồng một tháng và khối kinh tế là 1.570.000 đồng.

Trường Đại học Điện lực có 5 phương thức tuyển sinh năm 2023 ảnh 1

Chi tiết chỉ tiêu theo từng ngành của trường Đại học Điện lực năm 2023.

Trường Đại học Điện lực là trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương. Sứ mệnh của trường “Là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu của ngành năng lượng nói riêng và xã hội nói chung trong công cuộc hiện đại hóa và phát triển bền vững”.

Website tuyển sinh: https://tuyensinh.epu.edu.vn; Email tư vấn tuyển sinh: tuyensinh@epu.edu.vn

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.22452662; Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên cả nước.

Đối tượng tuyển sinh:

- Thí sinh đã tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam (hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên);

- Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành;

- Đáp ứng các điều kiện khác của Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT).

Bảo An (T/h)