Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động

08:28, 19/12/2021

Buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương; Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Nội vụ, đại diện các ban, ngành, các thế hệ cán bộ quản lý, giảng viên Nhà trường tham dự

Sáng 18/12, tại Hà Nội, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (18/12/1971-18/12/2021) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương chụp ảnh chung cùng các đại biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Trung ương trao tặng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tiền thân là Trường Trung học Văn thư- Lưu trữ thuộc Cục Lưu trữ, chỉ đào tạo đơn ngành, khai giảng năm học đầu tiên vào năm 1973 với 12 cán bộ và 80 học sinh, sau 3 lần đổi tên và 2 lần nâng cấp từ trường trung cấp lên cao đẳng vào năm 2005 và từ trường cao đẳng lên trường đại học vào năm 2011, đến nay, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã có 3 cơ sở đào tạo (trụ sở chính ở Hà Nội, phân hiệu tại THCM và tỉnh Quảng Nam) với 23 ngành, chuyên ngành đào tạo bậc đại học và 4 chuyên ngành đào tạo bậc thạc sĩ. Trường cũng đã bồi dưỡng cho gần 200.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có hàng trăm lượt công chức các bộ, ngành, địa phương của nước bạn Lào và Campuchia.

Trong những năm qua, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã có những bước phát triển nhanh, toàn diện, phù hợp với nhu cầu của xã hội cũng như đảm bảo định hướng chỉ đạo của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Nội vụ, trở thành cơ sở đào tạo, bồi dưỡng quan trọng của Bộ Nội vụ, phục vụ cho nền hành chính quốc gia và cho xã hội.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội/Ảnh(nhân dân).

Về hợp tác quốc tế, trường đã tham gia tích cực, có trách nhiệm trong các khuôn khổ hợp tác song phương, đa phương, thiết lập quan hệ hợp tác với 55 đối tác. Các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra đều đạt và tăng trưởng nhanh trong các năm qua. Năm 2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là một trong 50 trường đại học đầu tiên trong cả nước được cấp “Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo”...

Chúc mừng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đón nhận phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết Bộ Nội vụ đang xây dựng Đề án sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính quốc gia. Vì vậy, tập thể cán bộ quản lý, giảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên cần xác định rõ việc thực hiện Đề án là nhiệm vụ quan trọng, nhằm thực hiện chủ trương của Đảng về “tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Qua đó, tạo động lực và xung lực mới  hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt cấp quốc gia với 3 trụ cột chính: Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của hệ thống chính trị; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học trở lên đáp ứng nhu cầu xã hội; nghiên cứu khoa học lĩnh vực hành chính và tổ chức bộ máy nhà nước.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Nội vụ.

Đây là lần thứ hai, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý này.

PV (T/h)