Trường THCS Nam Từ Liêm có 2 đại diện đoạt giải Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”

10:03, 09/05/2024

Tối 5/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp Thời báo Văn học nghệ thuật long trọng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Trường THCS Nam Từ Liêm vinh dự có 2 đại diện là em Hoàng Linh Nhi và em Hoàng Quý Linh lớp AE8.2 đạt giải khuyến khích Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”.

Toàn cảnh lễ trao giải.

Cuộc thi nằm chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo ghi nhận của Ban Tổ chức, cuộc thi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi về dự thi từ khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, cuộc thi còn có sự góp mặt của các em học sinh ở Trường Sa, ở Điện Biên Phủ.

Hai đại diện của trường THCS Nam Từ Liêm vinh dự nhận giải quốc gia.

Trường THCS Nam Từ Liêm có 26 tác phẩm dự thi, trong đó, tác phẩm của hai em Hoàng Linh Nhi và Hoàng Quý Linh được trao giải khuyến khích cấp Quốc gia.

Các tác phẩm gửi về dự thi đã nêu bật được ý nghĩa của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ý chí quyết chiến quyết thắng của quân và dân ta, chân dung lãnh tụ và chân dung các chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. 

Cô Hoàng Thị Yến Hiệu trưởng Trường THCS Nam Từ Liêm trao giấy khen cho 2 em học sinh đạt giải quốc gia.

Ngày 6/5/2025, tại buổi sinh hoạt tập thể toàn trường của trường THCS Nam Từ Liêm, nhà trường đã tổ chức trao giấy khen và phần thưởng cho 2 em học sinh đạt giải quốc gia và 10 em học sinh đạt giải cấp trường.

Thông qua cuộc thi vẽ tranh "Hoan hô Chiến sĩ Điện Biên” đã góp phần ghi nhận, biểu dương tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc thuần khiết, trong sáng của các em học sinh. Mỗi tác phẩm là những hạt nhân lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, chan chứa niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)