Trường tiểu học Cầu Diễn sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày mai

15:33, 01/03/2021

Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường, trường tiểu học Cầu Diễn đã tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn kĩ càng trước khi đón các em học sinh trở lại học tập.

Ngày 27/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có văn bản số 572/UBND-KGVN cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội có quyết định cho học sinh đến lớp, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại.

Với kinh nghiệm đã triển khai ở các đợt nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 trước đây, các nhà trường trên địa bàn thành phố đặc biệt coi trọng công tác vệ sinh, khử khuẩn. 

Nhà trường cũng đã tiến hành phun khử khuẩn và tổng vệ sinh các khu vực phía ngoài các lớp học và toàn bộ trường.

Theo ghi nhận của phóng viên Công nghệ và Đời sống tại trường tiểu học Cầu Diễn, công tác vệ sinh, khử khuẩn được trường thực hiện nghiêm túc, cẩn thận, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế như: hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt,…

Ban giám hiệu nhà trường cũng đã hướng dẫn, giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bằng hình thức trực tuyến về việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế và quy trình phòng, chống dịch bệnh khi quay trở lại trường học.

Công tác vệ sinh được nhà trường duy trì và thực hiện một cách nghiêm túc.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học Cầu Diễn cho biết, trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, trường vẫn duy trì việc trực, vệ sinh và khử khuẩn trường, lớp một cách nghiêm túc. Khi có quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3, nhà trường tiếp tục thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học một cách kĩ càng hơn.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tiến hành phun khử khuẩn và tổng vệ sinh các khu vực phía ngoài các lớp học và toàn bộ trường. 

Cô Hà cũng chia sẻ, sau khi các em đi học trở lại, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức tại trường đối với những học sinh gặp hạn chế trong việc học online.

Nguyệt Hằng