TSMC có thể độc quyền sản xuất chip A10 và A11 cho Apple

16:18, 19/07/2016

Tin đồn mới nhất cho biết, Apple có thể đã lo liệu nhà sản xuất chip iPhone trong 2 năm tới xong xuôi và công ty được chọn không phải là Samsung.

Apple được cho là khá nhất quán trong việc chọn công ty sản xuất chip xử lý cho sản phẩm iOS của mình. Apple đã ký hợp đồng với cả TSMC và Samsung. Nhưng tin đồn mới nhất cho biết, Apple có thể đã lo liệu nhà sản xuất chip iPhone trong 2 năm tới xong xuôi và công ty được chọn không phải là Samsung.

Theo đó, Apple đã ký hợp đồng với TSMC như là nhà sản xuất độc quyền chip A10 cho iPhone 7 và các báo cáo mới gần đây đều xác nhận điều này. Tuy nhiên, không chỉ có thế, TSMC còn được chọn là nhà sản xuất độc quyền chip A11 cho iPhone 2017, dự kiến là sẽ có thay đổi thiết kế lớn. Theo DigiTimes, TSMC đã giành được hợp đồng và sẽ sử dụng quy trình 10 nm FinFET để sản xuất chip A11, hoạt động sản xuất sẽ bắt đầu được triển khai vào quý II năm sau.

Trong lúc khá dễ dàng để đoán biết Apple muốn loại Samsung vì cạnh tranh trực tiếp, còn một câu chuyện khác được cho cũng là nguyên nhân. Đó là việc chip A9 của Samsung sản xuất sử dụng quy trình 14 nm FinFET, trong khi TSMC sử dụng quy trình 16 nm FinFET và do vậy có sự chênh lệch từ 2 – 3% về tuổi thọ pin giữa 2 loại chip, và do đó mà TSMC được chọn.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)