Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia chính thức khởi động
Bắt đầu từ ngày hôm nay 27/11, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ chính thức khởi động và kéo dài đến ngày 3/12. Năm nay, chương trình đặt vai trò phải đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, các hình thức thanh toán trực tuyến, thanh toán không tiền mặt…
- Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử - Online Friday 2021
- 3000 doanh nghiệp sẽ tham gia Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
- Doanh nghiệp hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023"
- Hơn 5 triệu đơn hàng được chốt trên Tiktok trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 3/12/2023. Đặc biệt 60 giờ “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” diễn ra từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 3/12/2023.
Đối tượng tham gia chương trình là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất - kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại: 100%.
Nhiều doanh nghiệp đã đăng tải banner, quảng bá sự kiện tới đông đảo người dùng tại Việt Nam. Đồng thời, các sàn thương mại điện tử tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sự kiện. Từ năm 2020, mã giảm giá toàn quốc "MUASAMVIETNAM" đã được hàng trăm các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.
Năm nay, tuần lễ điện tử thương mại quốc gia có rất nhiều hoạt động như hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số, các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…
Ông Nguyễn Thế Quang - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương - cho biết "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số.
Chương trình thu hút trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm, mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian diễn ra sự kiện.
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse...; các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas; các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình.
Các nỗ lực thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng được thể hiện rõ qua dịp này, nhằm tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.
Chương trình triển khai trên môi trường trực tuyến với nhiều ưu đãi và trải nghiệm đối với các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Năm nay, chương trình đặt vai trò phải đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, các hình thức thanh toán trực tuyến, thanh toán không tiền mặt…
Ngoài ra, tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm…
Trong tuần lễ, chương trình sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” thường niên từ năm 2014. Sau 10 năm tổ chức, chương trình đã góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam. |
Theo Tạp chí Thương trường