Vải thiều Hải Dương đã có mặt trên “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”

11:20, 23/05/2021

Nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản, sàn thương mại điện tử Voso đã chính thức mở bán vải thiều Thanh Hà thông qua "Gian hàng Việt trực tuyến". Đây là chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) triển khai trong khuôn khổ Chương trình Phát triển thương mại điện tử Quốc gia.

Chương trình nhằm đưa ra các phương án hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ vải thiều Thanh Hà cũng như các mặt hàng nông sản khác của địa phương lên nền tảng số thông qua "Gian hàng Việt trực tuyến".

Bộ Công Thương cho biết, khi tham gia chương trình, các đơn hàng vải thiều khi đặt mua tại sàn thương mại điện tử Voso trên "Gian hàng Việt trực tuyến" sẽ nhận ưu đãi vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn hàng dưới 20 kg khi lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh.

Đặc biệt, thông qua hình thức chuyển phát nhanh, sàn thương mại điện tử Voso sẽ đảm bảo vẹn nguyên về quy trình đóng gói và quá trình vận chuyển, lưu giữ tối đa hương vị tươi ngon của vải thiều Thanh Hà - đặc sản Hải Dương khi đến với khách hàng khắp 63 tỉnh, thành phố.

Đưa vải thiều Hải Dương lên Gian hàng Việt trực tuyến - Ảnh 1.

Vải thiều Hải Dương được bán trên “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” tại sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Đặng Hoàng Hải cho biết, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai rộng khắp các tỉnh, thành phố được đánh giá là một giải pháp hiệu quả, bền vững giúp các doanh nghiệp tại địa phương ứng dụng công nghệ số, ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn quốc.

Cũng theo ông Hải, ngay trong tháng 5 này khi mùa vải thiều Bắc Giang năm nay đang bắt đầu vào vụ với sản lượng khoảng lớn, cùng với các đơn vị khác của Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế đã sớm lên phương án làm việc, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bắc Giang, hợp tác với các Sàn thương mại điện tử và các đối tác để tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang qua phương thức thương mại điện tử.

Thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số dự kiến sẽ mở rộng “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử lớn trong nước và nước ngoài.

Vải thiều Thanh Hà đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chỉ dẫn địa lý năm 2007, được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bình chọn là sản phẩm uy tín, chất lượng nhiều năm liền.

Theo dự báo, năm 2021 tổng sản lượng cây ăn quả của tỉnh Hải Dương ước đạt 260.000 tấn, trong đó có khoảng 55.000 tấn vải thiều. Năm 2021, dự kiến tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ trong nước khoảng 33.000 tấn, xuất khẩu khoảng 22.000 tấn. Dự kiến tỷ lệ xuất khẩu vải năm 2021 tăng khoảng 5% so với năm trước...

Hiện vải thiều và hàng nông sản của tỉnh Hải Dương được tiêu thụ trong nước chủ yếu thông qua hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, các chợ đầu mối.

Đối với thị trường xuất khẩu, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính của Hải Dương (chiếm khoảng 85% tổng sản lượng xuất khẩu của tỉnh), còn lại các thị trường khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, EU...

PV (T/h)