Verizon chính thức thâu tóm Yahoo với giá 4,8 tỷ USD

19:08, 25/07/2016

Cuối cùng thì việc tìm được một cái tên để mua lại khối tài sản đầy rẫy vấn đề của Yahoo cũng đã đi đến hồi kết. Verizon đã trở thành chính chủ.

Số tiền mà Verizon phải bỏ ra là 4,8 tỷ USD, thấp hơn so với giá tin đồn 200 triệu USD (5 tỷ USD).

Theo Nhật báo Phố Wall, giá mua trên đây đã bao gồm cả bộ phận kinh doanh Internet cốt lõi của Yahoo cũng như toàn bộ bất động sản. Giá trị vốn hoá thị trường hiện tại của Yahoo là 38 tỷ USD, gần gấp đôi so với giá trị lúc CEO Marissa Mayer lần đầu tiếp quản công ty năm 2012. Yahoo từng có giá trị vốn hoá thị trường kỷ lục là trên 100 tỷ USD vào giai đoạn 1999/2000, còn trong nhiệm kỳ của CEO Marissa Mayer, giá trị vốn hoá cao nhất là 49 tỷ USD.

Câu hỏi đặt ra cho Verizon bây giờ là họ định làm gì với khối tài sản, công nghệ và thương hiệu của Yahoo. Verizon đang xúc tiến xây dựng một doanh nghiệp truyền thông kỹ thuật số và Yahoo có thể giúp cho tham vọng đó của họ ở chừng mực nào đó, tuy rằng những sản phẩm truyền thông số của Yahoo không phải từng thành công rực rỡ.

Tuyên bố chính thức về thương vụ sẽ được công bố vào ngày thứ Hai, 25/7 và có thể sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn cho chúng ta.

Cẩm Thịnh (theo tapchibcvt.gov.vn)