Mỹ: Verizon hợp tác Ciena và Cisco để triển khai mạng tàu điện ngầm 100 Gbps

15:41, 30/03/2015

(Telecom&IT) - Verizon xác nhận sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng mạng cáp quang tàu điện ngầm 100-Gbps dựa trên nền tảng của Ciena và Cisco.

Verizon cho biết các nền tảng mới sẽ có thêm tính năng (CDC) ROADM không màu, không hướng cũng khả năng chuyển đổi tốc độ cao cho các cơ sở hạ tầng tàu điện ngầm.

Trong một phát biểu tại sự kiện “metro awards”, đại diện Verizon bày tỏ: “Kiến trúc mới này cho phép công ty có được các lợi thế giống như lợi thế của mạng lưới tàu điện ngầm 100G đã được chứng kiến trước đây”.

Ciena sẽ cung cấp các phiên bản tối ưu cho tàu điện ngầm trong nền tảng truyền tải quang học gói 6500 của hãng; trong khi đó, Cisco sẽ cung cấp phiên bản quy mô tàu điện ngầm Network Convergence System của hãng.

Theo chia sẻ của Verizon, hãng sẽ cho thử nghiệm và triển khai cả hai nền tảng trên cho cơ sở hạ tầng mạng tàu điện ngầm tại Mỹ trong năm nay và cũng sẽ bắt đầu áp dụng vào hệ thống giao thông thông qua các router vào năm 2016.

Việc Verizon lựa chọn Ciena và Cisco cũng đồng nghĩa Coriant và Fujitsu Network Communications bị “hụt” khỏi dự án mạng tàu điện ngầm 100-Gbps của Mỹ. Hiện Verizon chưa có thêm bất kì bình luận nào về dự án.


TIN LIÊN QUAN