Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo hoàn thiện cơ cấu tổ chức để nâng cao chất lượng giảng dạy

09:30, 06/08/2024

Ngày 03/8/2024, đông đảo các chuyên gia Blockchain và AI khắp ba miền Bắc, Trung, Nam đã tham gia buổi gặp gỡ định kỳ của Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII) nhằm góp ý kiến hoàn thiện Quy chế Hội đồng Giảng viên (HĐGV), thảo luận về kế hoạch hoạt động và các trọng tâm giảng dạy, phổ cập Blockchain và AI trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện ABAII cùng các chuyên gia đầu ngành, giảng viên uy tín từ các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp lớn như: ông Lê Thống Nhất, Tiến sĩ chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Toán; ông Lê Công Thành, CEO, Chủ tịch Sáng lập CTCP InfoRe; ông Đặng Hải Lộc, Giám đốc điều hành, Giám đốc công nghệ CTCP Công nghệ và Truyền thông AIV Group; ông Lê Thanh Hưng, Quản lý Phát triển Quan hệ FOSSASIA; ông Nguyễn Minh Cường, Tư vấn trưởng AloBase; ông Đào Anh Tuấn, Phó trưởng Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Mỏ - Địa chất; ông Nguyễn Văn Tiệp, Đồng Sáng lập Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Quốc tế Vietsun; ông Hàng Minh Lợi, Giám đốc Trung tâm Sáng Tạo AI; ông Trần Huyền Dinh, Chủ nhiệm Uỷ ban Ứng dụng Fintech, Hiệp hội Blockchain Việt Nam,...

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo hoàn thiện cơ cấu tổ chức để nâng cao chất lượng giảng dạy

Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện ABAII phát biểu tại buổi gặp gỡ

Phát biểu khai mạc, ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện ABAII nhấn mạnh: “Các giảng viên tham gia HĐGV trên tinh thần tự nguyện của cá nhân và sự phê duyệt của Hội đồng Viện ABAII, đồng thời báo cáo Thường vụ Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ. Viện ABAII sẽ dành mọi nguồn lực về nhân sự, truyền thông, trang thiết bị, cơ sở vật chất, chia sẻ nền tảng học tập trực tuyến như MasterTeck,... nhằm hỗ trợ tối ưu các giảng viên trong việc chuyển tải kiến thức đến với cộng đồng. Về phía các giảng viên, chúng tôi cũng yêu cầu tinh thần trách nhiệm ở mức độ cao, đảm bảo chất lượng giảng dạy và các quy tắc đạo đức phù hợp”.

Tại buổi gặp gỡ, các chuyên gia đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào việc hoàn thiện chiến lược và kế hoạch hoạt động của HĐGV nói riêng và hoạt động phổ cập Blockchain và AI nói chung. Trong đó, ông Lê Thống Nhất, Tiến sĩ chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Toán cho rằng, việc tổ chức các cuộc thi tìm kiếm tài năng không chỉ dành cho các sinh viên, học viên, mà còn dành cho các giảng viên sẽ kích thích tinh thần tự học tập, tìm tòi sáng tạo của thế hệ trẻ.

Mặt khác, ông Lê Công Thành, CEO, Chủ tịch Sáng lập CTCP InfoRe cho rằng, việc tìm kiếm các Giảng viên mới đủ năng lực và phẩm chất cần được coi là một trọng tâm của HĐGV nhằm đảm bảo cả về chất lượng và sự đổi mới trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, tập trung nhiều vào các ứng dụng thực tiễn hơn là các cơ sở lý thuyết như trước đây.

Ngoài ra có nhiều ý kiến khác tập trung vào việc đào tạo định kỳ nâng cao chất lượng giảng viên, phân chia lĩnh vực đào tạo, bổ sung các tiêu chí vì cộng đồng khi tuyển chọn giảng viên, xây dựng giáo trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế và phát triển các ứng dụng của chính đội ngũ chuyên gia,...

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo hoàn thiện cơ cấu tổ chức để nâng cao chất lượng giảng dạy

Các chuyên gia đóng góp ý kiến về các tiêu chí cũng như cách thức chuẩn hóa, nâng cao chất lượng HĐGV

Cũng trong buổi gặp gỡ này, ông Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện ABAII chính thức nhận Quyết định bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng giảng viên, nhận lãnh trách nhiệm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tiêu chí giảng viên, trách nhiệm và kế hoạch hoạt động của Hội đồng như các ý kiến thảo luận đã đưa ra.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

(https://antoanthongtin.vn/doanh-nghiep/vien-cong-nghe-blockchain-va-tri-tue-nhan-tao-hoan-thien-co-cau-to-chuc-de-nang-cao-chat-luong-giang-110491)