Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia về đào tạo báo chí, chống tin giả

11:48, 22/09/2023

Trong khuôn khổ Hội nghị AMRI 16 diễn ra tại Đà Nẵng, chiều 21/9, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng có buổi tiếp đoàn Bộ Thông tin Campuchia. Bộ trưởng cho biết, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ về lĩnh vực báo chí, thông tin đối ngoại và phòng chống, xử lý tin giả với Campuchia.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Neth Pheaktra gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã mời tham dự Hội nghị AMRI 16. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Campuchia trong các chương trình đào tạo, tập huấn về phát thanh truyền hình cho đội ngũ cán bộ phóng viên, chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống và xử lý tin giả; xây dựng và phát triển các nền tảng số cho các cơ quan báo chí, nền tảng truyền thông, thông tin đối ngoại…

Trước những đề xuất này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ về lĩnh vực báo chí, thông tin đối ngoại và kinh nghiệm về phòng chống, xử lý tin giả với Campuchia.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam có các trường đào tạo về báo chí truyền thông và sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ các khóa đào tạo nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên các báo của Campuchia. Đồng thời, có thể gửi tài liệu và cử giáo viên hỗ trợ Campuchia trong lĩnh vực thông tin truyền thông.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị Bộ Thông tin Campuchia và Bộ TT&TT Việt Nam sẽ phối hợp để xây dựng cổng dữ liệu thông tin của hai nước, để từ đó người dân Việt Nam và Campuchia hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của nhau.

Cũng tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ trưởng Thông tin Campuchia đã ký Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác trong lĩnh vực thông tin, nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin đối ngoại.

w-anh-5-1-1444.jpg

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp đoàn Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản do ông Eigo Nomura, Cục trưởng Cục Quan hệ quốc tế dẫn đầu.

Ông Eigo Nomura chia sẻ, năm nay là năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, hy vọng tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển trong thời gian tới. 

Ông Eigo Nomura cho biết, hai nước hiện nay đang hợp tác mật thiết rất nhiều lĩnh vực, trong đó có ICT và bưu chính. Đặc biệt, lĩnh vực bưu chính đã có 4 dự án hợp tác, đang bước vào dự án thứ 5 và mong muốn cuối năm nay, giữa hai Bộ sẽ tiếp tục xây dựng, ký kết một biên bản hợp tác mới.

w-anh-7-1-1446.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hợp tác số sẽ là trụ cột quan trọng trong hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bộ trưởng mong muốn, việc hợp tác giữa hai nước và doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và một số lĩnh vực mới như kinh tế số, xã hội số sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới. 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông

(https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/160118/Viet-Nam-san-sang-ho-tro-Campuchia-ve-dao-tao-bao-chi--chong-tin-gia.html)