Vietnam Post sẽ triển khai thử nghiệm Nền tảng làm việc số trong tháng 5/2023

15:57, 02/05/2023

Với mục tiêu tạo môi trường làm việc không khoảng, cải thiện hiệu suất công việc cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ triển khai thử nghiệm Dự án Nền tảng làm việc số (Digital WorkPlace) tại một số đơn vị trong tháng 5/2023.

Digital WorkPlace là một nền tảng toàn diện, hợp nhất theo mô hình all-in-one (tất cả trong một), cho phép truy cập vào tất cả các ứng dụng phục vụ trao đổi thông tin, quản lý công việc, quản trị dự án,… tạo trải nghiệm làm việc liền mạch, xuyên suốt cho nhân viên.

Không bị giới hạn bởi không gian vật lý, nền tảng này tạo ra một môi trường làm việc số minh bạch với dữ liệu được hiển thị đầy đủ, giúp các nhân sự và các cấp quản lý dễ dàng theo dõi, bao quát công việc. Ứng dụng Digital WorkPlace một cách hiệu quả có thể giúp DN giảm đến 90% gánh nặng công việc hành chính và vận hành văn phòng. Quy trình làm việc liên phòng ban cũng không còn bị đứt gãy hay “tam sao thất bản” như trước đây.

Khối Cơ quan Tổng công ty cùng đội ngũ cán bộ chủ chốt thuộc Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện là những đơn vị sẽ bắt đầu áp dụng Nền tảng Digital WorkPlace vào quá trình làm việc, điều hành để đánh giá tính phù hợp cũng như hiệu quả của dự án.

Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh nhấn mạnh vai trò quan trọng của Digital WorkPlace đối với doanh nghiệp tại buổi Kickoff Dự án Nền tảng làm việc số.

Theo ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, việc ứng dụng nền tảng làm việc số là yêu cầu tất yếu của một DN 4.0 trong bối cảnh CĐS hiện nay. Thực tế, mỗi ngày nhân viên đều phải truy cập vào nhiều ứng dụng để sắp xếp, thực hiện, trao đổi công việc, đo lường kết quả,… Quá trình này diễn ra liên tục và việc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng được lặp đi lặp lại nhiều lần, vô hình chung sẽ gây lãng phí một lượng thời gian đáng kể, ảnh hưởng đến tâm lý làm việc và giảm hiệu suất lao động.

Digital WorkPlace đem đến một cái nhìn hoàn toàn khác về môi trường, cách thức làm việc và sự giao tiếp, cộng tác, quản lý giữa các cấp trong DN. Nền tảng làm việc số không chỉ tự động hóa các luồng quy trình xử lý, kiểm soát tốt tiến độ và hiệu suất làm việc mà còn minh bạch trong đánh giá chất lượng công việc của từng cá nhân".

"Thông qua việc tích hợp các ứng dụng công nghệ cần thiết cho quá trình làm việc trên một nền tảng duy nhất, Digital WorkPlace phá vỡ các rào cản giao tiếp và thúc đẩy văn hóa cộng tác trong công việc. Tất cả nhân viên đều có thể kết nối và cùng phối hợp thực hiện công việc ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ thời gian nào, từ đó khai thác tối ưu sức mạnh tập thể. Đặc biệt, dữ liệu sử dụng trên cùng một môi trường với người dùng được định danh đầy đủ sẽ giúp DN bảo mật thông tin tốt hơn”, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh nhấn mạnh.

Dự kiến đến tháng 12/2023, dự án Nền tảng làm việc số sẽ hoàn tất giai đoạn thử nghiệm. Trên cơ sở đánh giá hiệu quả sử dụng nền tảng, Tổng công ty sẽ có những hiệu chỉnh phù hợp để triển khai trên toàn mạng lưới trong năm tiếp theo.

Thùy Chi (T/h)