Vietnam Post tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số

06:39, 04/06/2023

Ngày 2-6, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và what3words - ứng dụng định vị thông minh (thuộc sở hữu what3words Limited đến từ London, Anh) đã ký biên bản ghi nhớ mang đến những giải pháp cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu hoạt động bưu chính chuyển phát, vận tải, góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần phục vụ thương mại điện tử, giảm chi phí logistics.

Theo đó, Vietnam Post và what3words sẽ phát triển việc tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số. Các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam có thể sử dụng nền tảng địa chỉ số của Vietnam Post để tra cứu địa chỉ what3words bằng cách sử dụng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ.

Với hệ thống chia bản đồ thế giới thành một lưới các ô vuông có kích thước 3×3 mét và được gắn một mã gồm 3 từ duy nhất cho mỗi ô vuông, what3words khi tích hợp vào nền tảng địa chỉ số sẽ cho phép người dùng tìm kiếm bằng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào để khám phá địa chỉ what3words, song song với địa chỉ đường phố, địa chỉ số và Plus Code, qua đó, dễ dàng định vị, tìm kiếm vị trí cần đến.

Vietnam Post và what3words ký biên bản ghi nhớ phát triển việc tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số.

Theo ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc VietnamPost, Bưu điện Việt Nam là đơn vị chủ lực trong việc tham gia xây dựng, vận hành nền tảng địa chỉ số có độ chính xác cao, khi kết hợp what3words với khả năng “biến” những chuỗi địa chỉ, mã postcode dài, khó nhớ thành địa chỉ 3 từ, dễ nhớ, dễ trao đổi sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho khách hàng, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Ông Chris Sheldrick, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của what3words chia sẻ, việc what3words được doanh nghiệp bưu chính quốc gia Việt Nam sử dụng là một cột mốc quan trọng, đang giúp đưa what3words đến với hàng triệu người. What3words đang có những bước tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam, kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm ngoái. Hiện what3words đã vinh dự được hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện tại, what3words đã được phát triển cho 54 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, và có thể sử dụng miễn phí cho cả thiết bị IOS và Android, cũng như trên bản đồ trực tuyến what3words.com.

Thiên Thanh (T/h)