ViMarket 1.0: Kho ứng dụng Android miễn phí tại Việt Android

10:06, 21/12/2011

Cũng như máy tính, điện thoại cũng cần có một HĐH để làm nền cho các ứng dụng hoạt động. Có thể kể tên những HĐH nổi tiếng dành cho điện thoại như Symbian, Google Android,… Tuy nhiên, hiện nay HĐH Android vẫn chưa có nhiều “đất” để mọi người tham gia thảo luận. Vì vậy, một diễn đàn về HĐH Android dành riêng cho người Việt là một điều tối cần thiết. Với mục tiêu đó, một lập trình viên của VC Corp đã xây dựng diễn đàn Việt Android tại địa chỉ http://vietandroid.com để tạo nên một không gian cho tất cả mọi người, những ai muốn tìm hiểu Android có thể chia sẻ và học tập.


Trước hết, ở trang chủ của Việt Android là nơi cung cấp những tin tức mới nhất về mọi thông tin liên quan đến HĐH Android. Những tin tức ở đây được sưu tầm từ những nguồn tin nổi tiếng như VnExpress, Tuổi Trẻ Online,… và có những bài viết được dịch từ các trang tin tức hàng đầu thế giới như Cnet, BBC,… Vì vậy, đến với Việt Android, bạn sẽ cập nhật được những thong tin mới và nóng nhất trên thị trường di động. Đặc biệt, nếu là lần đầu nghe tới cụm từ HĐH Google Android thì bạn sẽ được cung cấp những thông tin cơ bản để đến với Android từ con số không, như bài viết Google Android là gì?. Tất cả những gì bạn cần làm là hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục Tin mới nhất.

Không ngừng lại ở một trang web tin tức, mà Việt Android còn mở một diễn đàn để mọi thành viên có thể cùng nhau chia sẻ hiểu biết và trao đổi, thảo luận, phát triển HĐH Google Android qua những bài viết ở mục Google Android. Đây cũng chính là chuyên mục chính của Việt Adroid, đó là môi trường để các nhà phát triển ứng dụng trên Android sang tạo ra những cái mới, lạ và chia sẻ với cộng đồng.

Gắn liền với những thông tin về Google Android thì diễn đàn hiện còn có mục Góc thủ thuật IT nhằm giúp các bạn đam mê công nghệ thông tin, tìm hiểu nghề và các ứng dụng máy tính.

Nếu có nhu cầu buôn bán, rao vặt sản phẩm thì bạn hãy tận dụng mục Thông tin mua bán với chuyênn mục dành riêng cho 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đây là cơ hội để vừa quảng bá sản phẩm, vừa giao lưu làm quen.

Hiện tại Việt Android đang trong quá trình phát triển nên rất cần sự chung tay góp sức của các bạn có niềm đam mê CNTT để xây dựng diễn đàn, cũng như cần sự hỗ trợ của các đối tác gần xa. Để tìm hiểu thêm thông tin các bạn truy cập vào trang chủ của Việt Android tại http://vietandroid.com và forum của Việt Android tại http://vietandroid.com/forum.


Ngoài ra, trên Việt Android còn có kho tàng ứng dụng Android thuần Việt - ViMarket 1.0 với rất nhiều các ứng dụng miễn phí, được các nhà lập trình từ khắp nơi hợp tác và cung cấp tại https://market.android.com (có bản cài đặt riêng trên thiết bị chạy HĐH Android).

ViMarket là ứng dụng tương tự Android Market, cho phép bạn duyệt, xem chi tiết, tìm kiếm và cài đặt nhanh chóng các ứng dụng/game miễn phí được Cộng đồng Android Việt Nam chia sẻ mỗi ngày.

- Giao diện tiếng Việt
- Liệt kê sẵn top ứng dụng / game
- Liệt kê sẵn top bình chọn ứng dụng / game
- Cho phép tìm kiếm, lọc ứng dụng từ danh sách hiện tại và từ market.vietandroid.com
- Giao diện chi tiết được trình bày khoa học, dễ hiểu
- Thực thi nhanh và ổn định
- Quản lí ứng dụng đã cài trên điện thoại (xem, mở, xóa)
- Có sẵn các tiện ích:
   + Tìm, lọc và cài đặt chương trình từ thẻ nhớ (SDCard)
   + Quét và cài đặt ứng dụng nhanh chóng từ mã QRCode
   + Tìm ứng dụng bạn muốn từ hàng trăm nghìn ứng dụng trên Android Market.


 
 
Phạm Lý Thành
TIN LIÊN QUAN