VinFast khuyến khích cộng đồng “trồng cây” phủ xanh Việt Nam bằng siêu ưu đãi thiết thực

05:30, 18/09/2024

Theo chuyên gia phát triển bền vững, VinFast đã tạo động lực cho cộng đồng lựa chọn lối sống xanh bằng việc đưa ra chương trình ưu đãi lớn, qua đó góp phần giảm phát thải, giúp môi trường ngày càng trở nên “xanh” hơn.

Cái tên “Phủ xanh Việt Nam” đang được truyền đi khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Đây là chương trình đặc biệt vừa được VinFast công bố ngày 16/9 giúp cộng đồng người dùng dễ dàng chuyển đổi sang xe máy điện hơn bao giờ hết.

Theo đó, VinFast sẽ dành tặng khách hàng món quà trị giá 3 triệu đồng cho khách hàng mua xe theo hình thức thuê pin và 12 triệu đồng với khách hàng mua xe kèm pin. Người dùng có thể sử dụng món quà trên để quy đổi thành tiền mặt khi thanh toán mua xe hoặc quy đổi thành quyền lợi tích lũy trên thẻ khách hàng thân thiết VinClub.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo viên một trường đại học ở Hà Nội cho rằng, đây là những quyền lợi quá tốt để bất kì ai cũng dễ dàng chuyển đổi sang phương tiện xanh. Bản thân chị Huyền cũng đang sử dụng chiếc xe máy điện VinFast Klara S và vô cùng ưng ý vì quyết định chuyển đổi của mình. “Hoàn toàn không có mùi xăng dầu, không tiếng ồn. Bây giờ đi trên phố thấy rất nhiều người chuyển đổi sang xe điện như tôi. Điều này đáng mừng nhưng nếu thay được hàng triệu chiếc xe máy hiện tại sang xe máy điện thì môi trường sẽ trong lành hơn rất nhiều”, chị Huyền nói.

Theo lời chị, với chương trình mới của VinFast, chị dự định sẽ sắm thêm một chiếc Evo200 Lite cho cậu con trai đang học lớp 11. Mức giá (thuê pin) cho mẫu xe này hiện chỉ còn 15 triệu đồng, sau khi áp dụng ưu đãi. So trên thị trường, khó tìm được mẫu xe nào có mức giá tốt như trên mà đảm bảo về chất lượng, uy tín thương hiệu. “Tôi muốn dạy con thói quen sử dụng phương tiện xanh từ những chiếc xe đầu tiên và xe điện VinFast là lựa chọn xứng đáng”, chị chia sẻ.

Cũng lựa chọn xe điện VinFast từ những những ngày đầu tiên, anh Trần Mạnh Quang (Hải Phòng) đánh giá cao nỗ lực phủ xanh của những thương hiệu như VinFast. VinFast theo anh đang chọn con đường trực tiếp nhất nhưng cũng là tốn kém nguồn lực nhất, đó là giúp mức giá sở hữu xe điện ngày càng tốt hơn với người dùng Việt.

“VinFast đang giúp người dùng trải nghiệm phương tiện xanh một cách dễ dàng nhất. Khi chính khách hàng cảm nhận được giá trị của xe điện, mỗi người tiêu dùng, mỗi gia đình sẽ cùng chuyển đổi. Đó là cách tạo ra hiệu ứng lan tỏa tốt nhất”, người dùng này đánh giá.

Ở góc độ sản phẩm, anh Quang khẳng định, bất kì ai có dịp trải nghiệm xe máy điện VinFast sẽ tin tưởng vào những mẫu xe Made in Vietnam. Từ những mẫu xe có mức giá phổ thông như Evo200, xe đã được trang bị những tính năng thông minh như định vị, chẩn đoán lỗi, quản lý xe theo thời gian thực, cập nhật phần mềm… Quãng đường di chuyển lên tới khoảng 200km một lần sạc đầy cùng khả năng di chuyển trong điều kiện ngập nước (nước cao 0,5m) là những lợi thế tuyệt đối của xe máy điện VinFast trên thị trường.

“Xe tốt, chi phí vận hành rẻ chỉ bằng một phần nhỏ so với xe máy xăng, lại thêm mức giá đã tốt lại càng tốt – xe máy điện VinFast chắc chắn sẽ tạo ra hiệu ứng bùng nổ cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam”, anh Quang nói.

Bà Trần Thanh Phương, một chuyên gia trong lĩnh vực phát triển bền vững đánh giá, việc chuyển đổi hàng triệu xe máy chạy xăng tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ cần thời gian. Tuy nhiên, bà nhìn thấy nền móng vững chắc và cánh cửa sáng để mở ra sự thay đổi khi Việt Nam đang có những doanh nghiệp đi đầu như VinFast.

“Phủ xanh Việt Nam không đơn thuần là khẩu hiệu. Đó là sự quyết tâm được thể hiện bằng hành động thực tế từ phía doanh nghiệp. Nếu mỗi người dân cùng chung tay, tôi tin sẽ có hàng triệu cây xanh được trồng mới, hàng triệu xe máy sẽ ‘chuyển màu’”, vị chuyên gia tin tưởng.