VinFast triệu hồi hơn 2.000 ô tô điện để kiểm tra và thay thế linh kiện
Ngày 24/5, VinFast đã thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí cho 2.097 ô tô thuộc các dòng xe VF e34, VF5 Plus, VF 6Plus, VF 8 và VF 9.
- Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast
- Chiến lược kinh doanh sáng tạo của VinFast VF 3 qua góc nhìn chuyên gia
- VinFast tung ưu đãi khủng, “lợi chồng lợi” cho người mua ô tô tháng 3
- Chủ xe VinFast hào hứng khoe “chiến công” giảm hàng tấn CO₂ khi đi xe điện
- Vinfast chính thức mở bán xe đạp điện VF Drgnfly tại Mỹ
- Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe
- VinFast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
- Quy hoạch lắp mới gần 1000 trạm sạc ngay năm nay, VinFast sẵn sàng hạ tầng để VF 3 “chạy đầy đường”
- Thông số Bits/Pixel là gì?
Theo thông tin từ VinFast công bố, trong quá trình kiểm tra, đánh giá chất lượng xe, hãng đã ghi nhận một số trường hợp nghi ngờ trên một số lô xe gặp các vấn đề khác nhau và chính thức công bố đợt triệu hồi để "đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe". VinFast cũng cho biết, hiện chưa ghi nhận bất cứ phản ánh nào về sự cố ảnh hưởng đến an toàn của khách hàng liên quan đến lỗi trên các mẫu xe này.
Cụ thể, VinFast xác định vấn đề đầu tiên liên quan đến 23 xe VF e34 và 131 xe VF 5 Plus được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9.9.2023 đến 11.4.2024 do lỗi từ nhà cung cấp nên trong quá trình sử dụng xe, bu-lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp (vị trí: trên tấm vỏ phía trên của pin cao áp) có thể bị lỏng, dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước của pin cao áp.
Để khắc phục, VinFast sẽ kiểm tra các xe trong danh sách bị nghi ngờ và sẽ siết lại lực siết bu-lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp. Trong trường hợp bu-lông bị lỏng (không có lực siết) sẽ thay pin cao áp để đảm bảo tiêu chuẩn chống chịu nước của pin cao áp theo thiết kế.
Với dòng VF 6 Plus sản xuất 18/3-9/4, linh kiện có thể bị lỗi từ nhà cung cấp nên trong quá trình sử dụng, đầu nối ống dẫn dầu phanh có thể bị nứt khiến dầu phanh có thể rò rỉ. Khi dầu phanh xuống dưới ngưỡng tối thiểu, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cảnh báo và hệ thống phanh giảm tác dụng. Số lượng xe nghi ngờ ảnh hưởng là 47 chiếc.
VinFast sẽ kiểm tra và thay thế ống dẫn dầu phanh miễn phí cho số xe trong danh sách. Thời gian xử lý dự kiến trong 2,2 giờ. Thời gian thực hiện chương trình dự kiến 24/5-7/6.
VinFast cũng triệu hồi 1.134 chiếc VinFast VF 8 Eco và VF 8 Plus, 762 chiếc VinFast VF 9 Eco và VF 9 Plus sản xuất từ tháng 8/2022 đến 3/2024. Các mẫu xe này có thể trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí nhất định. Sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000 km), trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo lỗi túi khí và yêu cầu kiểm tra. Việc lắp túi khi không đúng chủng loại sẽ dẫn đến nguy cơ túi khí không hoạt động trong các trường hợp tai nạn, làm giảm hiệu quả bảo vệ người ngồi trong xe.
VinFast sẽ kiểm tra và thay thế túi khí miễn phí trong trường hợp túi khí không đúng chủng loại. Tổng thời gian xử lý dự kiến đối với xe VF 8 là 5,25 giờ, với xe VF 9 là 9,45 giờ.
Các đợt triệu này được VinFast bắt đầu thực hiện từ ngày 24/5/2024 và dự kiến kết thúc vào những thời điểm khác nhau. Được biết, VinFast đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ thông báo đến từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để mời khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra và khắc phục miễn phí.
Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo