VNPAY hỗ trợ thanh toán dịch vụ công

Thiên Thanh 13:40, 29/07/2020

Bắt đầu từ hôm nay, doanh nghiệp và người dân có thể thanh toán các dịch vụ công qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov bằng nhiều hình thức như chuyển khoản ứng dụng ngân hàng, thanh toán thẻ hoặc quét mã QR của VNPAY.

Tại Lễ ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov), đại diện VNPAY đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa học (Bộ TT&TT), trở thành một trong 9 trung gian thanh toán tiêu biểu được tích hợp trên PayGov.

Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov) thực hiện chức năng tạo lập nền tảng hỗ trợ cho các cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, ngành, địa phương kết nối với các hệ thống trung gian thanh toán.

Việc sử dụng PayGov sẽ giúp các bộ, ngành, địa phương thực hiện và hoàn thành chỉ tiêu ở mức độ 4 trong năm 2020 và giúp người dân dễ dàng thanh toán và sử dụng các dịch vụ công như giải quyết các thủ tục giấy tờ, các loại thuế phí…

Ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov.

Theo đó, doanh nghiệp và người dân có thể thanh toán các dịch vụ công dễ dàng qua ứng dụng các ngân hàng, các loại thẻ nội địa, quốc tế, quét mã QR. Hoặc thanh toán trực tiếp quá hình thức quét mã VNPAY-QR tại các điểm chấp nhận thanh toán, hệ thống các trụ sở giải quyết thủ tục hành chính, bệnh viện, dịch vụ công…

VNPAY trở thành kênh thanh toán điện tử chính thức của PayGov được xem là bước tiến mới của VNPAY trong mảng thanh toán dịch vụ công trực tuyến, giúp doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc chuyển đổi xã hội số, hướng tới xây dựng dịch vụ công minh bạch, tin cậy, phục vụ tốt nhất.

VNPAY kí kết thỏa thuận hợp tác cùng 9 trung gian thanh toán khác.

Được biết, VNPAY cũng đã cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử trên nhiều ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng, website trực tuyến, cổng thanh toán VNPAY… mang đến cho người dùng nhiều tiện lợi. Các khách hàng có thể sử dụng ngay chính tài khoản ngân hàng của mình để thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, mạng internet, phí dịch vụ, học phí… hết sức nhanh gọn, đảm bảo an toàn.

Tính tới thời điểm hiện tại, VNPAY là một trong những đơn vị trung gian thanh toán tại Việt Nam, kết nối với hơn 40 ngân hàng, 5 công ty viễn thông và hơn 50.000 doanh nghiệp lớn, nhỏ trên toàn quốc, đa dạng các dịch vụ thanh toán phục vụ cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

VNPAY cũng là một trong 10 doanh nghiệp được vinh danh có đóng góp lớn trong lĩnh vực an sinh xã hội của thành phố Hà Nội trong đợt dịch Covid-19 vừa qua với các gói hỗ trợ doanh nghiệp và nhiều chương trình thúc đẩy người dân sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

 

Thiên Thanh (T/h)