VNPT iAlert - Nền tảng truyền tin cảnh báo sự cố, cần được nhân rộng

09:19, 27/03/2024

Chỉ trong năm 2023 toàn quốc xảy ra 3.440 vụ cháy, làm 255 người thương vong, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 878 tỷ đồng và 236 ha rừng. Chỉ trong tháng 1 năm 2024 cả nước cũng đã ghi nhận 376 vụ cháy, làm 06 thương vong, thiệt hại gần 74 tỷ đồng và 214,7 ha rừng.

Trước bối cảnh nguy cơ cháy nổ vẫn đang diễn ra rộng rãi, Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu và đưa vào triển khai Nền tảng truyền tin cảnh báo sự cố VNPT iAlert ứng dụng công nghệ 4.0 giúp cảnh sát PCCC và doanh nghiệp, cá nhân sử dụng thuận tiện trên đa nền tảng nhằm phòng tránh cháy nổ, an toàn.

Với thiết bị đầu cuối tích hợp vào hệ thống PCCC hiện có của khách hàng, VNPT iAlert không chỉ gửi và nhận tin cảnh báo một cách nhanh nhất mà còn cung cấp phần mềm trực tuyến để giám sát và quản lý thiết bị trên các nền tảng website và smartphone.

Chỉ trong năm 2023 toàn quốc xảy ra 3.440 vụ cháy, làm 255 người thương vong, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 878 tỷ đồng và 236 ha rừng. Chỉ trong tháng 1 năm 2024 cả nước cũng đã ghi nhận 376 vụ cháy, làm 06 thương vong, thiệt hại gần 74 tỷ đồng và 214,7 ha rừng.

Được biết khi sử đụng VNPT iAlert, ngoài việc lưu trữ dữ liệu nhật ký cảnh báo, kết nối tương thích với mọi loại tủ thiết bị PCCC, truyền tải thông tin tức thời cho các thân chủ và lực lượng PCCC, cảnh báo tự động qua nhiều kênh như tin nhắn, cuộc gọi trực tiếp hoặc ứng dụng di động... Khách hàng cũng có thể quản lý, đặt lịch kiểm tra định kỳ cũng như giám sát từ xa trạng thái hoạt động của các thiết bị PCCC qua giao diện trực tuyến hoặc ứng dụng di động, nhằm đảm bảo khả năng truyền tin tức thời để có thể sớm dập tắt nguy cơ xảy ra và được cung cấp các thông tin hỗ trợ về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ hữu ích.

Thực tế khảo sát tại các đơn vị đã triển khai lắp đặt hệ thống VNPT iAlert cho thấy, giải pháp đã mang lại những lợi ích hết sức thiết thực, giúp các cơ sở tiếp nhận thông tin báo cháy sớm nhất và chủ động trong việc giám sát công tác PCCC - cũng là đảm bảo tài sản cho doanh nghiệp, an toàn cho nhân viên, khách hàng và người dân xung quanh. Với độ tin cậy cao, VNPT iAlert giúp tạo được sự tự tin cho nhân viên, xây dựng lòng tin với khách hàng và đối tác tới giao dịch làm việc.

Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ tốt cho người dùng trong việc quản lý các hoạt động PCCC tại các cơ sở trong chuỗi, từ sơ đồ tòa nhà, mạng lưới camera giám sát, thiết bị PCCC được trang bị… có ý nghĩa to lớn trong công tác hỗ trợ và ứng cứu khi có sự cố khẩn cấp. Đồng thời vẫn tuân thủ các quy định về an toàn cháy nổ của Nhà nước, tránh bị phạt do không tuân thủ quy định về việc lắp đặt thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố, gây ảnh hưởng và tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh doanh.

VNPT cũng luôn cam kết đảm bảo hệ thống chạy ổn định, đáp ứng được tần suất sử dụng cao và số lượng lớn truy cập đồng thời tối thiểu tới 500 thiết bị cùng lúc. Đồng thời, dịch vụ được cung cấp hoàn thiện và toàn diện bao gồm hệ thống truyền tin và cảnh báo sự cố, các thiết bị liên quan, sim data… cũng như dịch vụ CSKH, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 nhằm giải quyết kịp thời mọi sự cố để không ảnh hưởng đến tài sản, hiệu quả kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp.

Về dịch vụ VNPT iAlert, có thể liên hệ hotline miễn phí 18001260, hoặc truy cập website: https://onesme.vn/enterprise/service/291/VNPT-iAlert./ để biêt thêm chi tiết.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/vnpt-ialert-nen-tang-truyen-tin-canh-bao-su-co-can-duoc-nhan-rong