Vô địch kỳ thi lập trình ICPC miền Trung - Tây Nguyên tiếp tục gọi tên Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

18:51, 13/12/2021

Sáng 12/12, kỳ thi ICPC miền Trung (Central Province) đã kết thúc với ngôi Vô địch thuộc về đội tuyển BKDN.NI trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng.

Kỳ thi ICPC khu vực miền Trung - Tây Nguyên do trường Đại học Bách khoa Đại học Đà Nẵng chủ trì tổ chức thi trực tuyến diễn sáng ngày 12/12/2021. 515 đội tuyển tham dự với trên 1500 lập trình viên tương lai tham gia thi đấu vòng ICPC miền Trung, trong đó có 174 đội tuyển là học sinh đến từ các trường Chuyên PTTH toàn quốc. Kỳ thi diễn ra online trong 5 tiếng từ 8h30 đến 13h30, các đội sẽ phải giải quyết trên 16 bài toán - vấn đề thuật toán - lập trình với đòi hỏi khắt khe: hoàn thiện, tốc độ, làm việc nhóm trên bộ đề bằng tiếng Anh. Đây là cơ hội cọ sát luyện tập đầu tiên trong năm tranh thứ hạng và bước vào sân chơi Lập trình viên đẳng cấp toàn cầu.

Tranh giải ICPC miền Trung chỉ có 50 đội tuyển sinh viên đến từ các trường Đại học miền Trung - Tây Nguyên được xếp hạng riêng, các Đội tuyển sinh viên ngoài khu vực phía Nam và các đội tuyển học sinh PTTH tham gia thi để thử sức và luyện tập.

Bảng thi đấu tranh giải ICPC miền Trung, các đội tuyển Đại học Bách Khoa Đà Nẵng vẫn vượt trội khi giành ngôi Vô địch: đội tuyển BKDN.NI với 8/16 bài giải được tiếp theo là các đội đến từ Đại học Nha Trang và Đại học Khoa học Huế.

Bảng thi đấu chung của 515 đội là cạnh tranh quyết liệt của các trường hàng đầu là ĐH Công nghệ Hà Nội, ĐH KHTN Tp Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế Tp HCM và ĐH Bách Khoa Hà Nội cùng các đội từ các trường Chuyên PTTH, trong Top 12 chung cuộc này có tới 5 đội đến từ ĐH Công nghệ Hà Nội, chung cuộc đội HCMUS-RationalKitteNs - ĐH KHTN Tp HCM đứng đầu với 12/16 bài giải được, các đội chuyên PTTH chiếm 4/12 vị trí tốp đầu! Đội PTTH 010 rank 1 kỳ thi ICPC miền Nam chỉ đạt rank 6 chung cuộc! 

Top 12 – bảng rank chung 515 đội tham dự ICPC Miền Trung.

Chuẩn bị cho kỳ thi vòng loại ICPC có quy mô lớn hàng đầu Châu lục, chủ trì Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã nỗ lực và công tâm làm tốt công tác tổ chức. Nhóm ra đề có bộ đề lớn nhất tới 16 bài bằng tiếng Anh. Hệ thống thi chuẩn Quốc tế trên DOMJudge được bố trí trên server mạnh cùng 50 máy chấm đáp ứng lưu lượng nộp/chấm bài từ 500 đội thi. Trong thời gian thi máy chủ bị nghẽn xử lý khi lượng nộp bài dồn dập lên tới hàng ngàn lượt chấm cũng gây tâm lý cho các đội thi, tuy nhiên với sự nhiệt tình của các Huấn luyện viên và các đội tuyển học sinh, sinh viên tham gia thi đấu kỳ thi cũng hoàn tất sau khi bù giờ 30 phút! 

Đội HCMUS-RationalKitteNs Đại học KHTN đoạt rank 1 kỳ thi ICPC miền Trung. 

Kết quả Giải thưởng và Bảng xếp hạng chi tiết trên: www.OLP.vn 

 Tiếp theo, trong tháng 12/2021 sẽ là các vòng thi đấu:

- Vòng ICPC khu vực miền Bắc (Northern Contest): ngày 19 tháng 12/2021 do Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chủ trì.

- Kỳ thi ICPC Quốc gia (National Contest): ngày 20 tháng 2/2022 sẽ thi theo hình thức tập trung tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ.

Tất cả các sinh viên, học sinh tham gia các vòng loại từ Khu vực, Quốc gia và Châu Á - TBD đều đănng ký trên trang ICPC toàn cầu và được cấp chứng nhận tham dự và Chứng nhận giải thưởng của Ban Tổ chức ICPC toàn cầu!

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 30 (OLP’21), PROCON Vietnam và Kỳ thi lập trình ICPC Asia Hà Nội tổ chức tại trường Đại học FPT từ ngày 8 - 11/3/2022. Tại đây sẽ tìm ra chủ nhân Vô địch Siêu CUP OLP, các ngôi vô địch các khối thi Chuyên Tin, Không chuyên tin và Cao đẳng (giải cá Nhân), các giải Phần mềm nguồn mở, thi lập trình đối kháng Procon Vietnam và trận Chung kết ICPC Asia Hà Nội với 120 đội tuyển sẽ quyết định ngôi vị Vô địch và lộ diện các Đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt trong Chung kết ICPC toàn cầu 2022. 

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) là cuộc thi do Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ. Bắt đầu từ năm 1992, Kỳ thi đã được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước. Từ 2006 Việt Nam chính thức hội nhập với Kỳ thi lập trình sinh viên ICPC toàn cầu, OLP-ICPC giúp Việt Nam tìm kiếm và phát hiện những tài năng về thuật toán - lập trình, tiếp tục nuôi dưỡng và đào tạo nguồn lực lập trình tham gia đấu trường khu vực và quốc tế. 

Thông tin liên quan đến kỳ thi có trên website: http://www.OLP.vn/ và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC trên: https://icpc.global   

PV