“Vòng Titan Phật Quan Âm”: Quyền lợi người tiêu dùng cần được đảm bảo

12:00, 04/12/2009

Với kết quả giám định cụ thể của Viện Khoa học mỏ luyện kim, tính chất lừa đảo của "vòng Titan" Phật Quan Âm (mà thực chất là vòng sắt) đã được xác định rõ ràng. Nhưng với người tiêu dùng, họ sẽ được công ty TNHH SPECIAL TV SHOPPING bồi thường ra sao sẽ còn là một câu chuyện dài cần lời giải đáp.

Công ty TNHH SPECIAL TV SHOPPING có địa chỉ tại B12 khu Đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nôi là đơn vị đứng ra quảng cáo và bán sản phẩm vòng Titan Phật Quan Âm với nhiều công dụng đặc biệt. Tuy chưa được cấp phép quảng cáo như một thiết bị y tế, SPECIAL TV SHOPPING đã tự ý khẳng định chiếc vòng có chứa 99,99% Titan và Germanium, giúp tăng khả năng lưu thông máu, chống bức xạ... SPECIAL TV SHOPPING đặt giá bán cho sản phẩm này là 990.000 đồng/ bộ sản phẩm, trong khi giá mua về từ Trung Quốc là Thẩm Quyến, Trung Quốc chỉ là 4.000 đồng/bộ sản phẩm.
 

Trước khi cơ quan chức năng kịp ra tay can thiệp, không ít người tiêu dùng đã vội bỏ tiền ra mua vòng Titan Phật Quan Âm khi nghe được thông tin quảng cáo trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Tuy số tiền không phải là nhỏ nhưng đa số người tiêu dùng lại chịu dùng khoản tiền đã "thắt lưng buộc bụng" để dành dụm ra mua vì tin tưởng vào tác dụng tốt cho sức khỏe. Thêm nữa, do có sự nhầm lẫn giữa TNHH SPECIAL TV SHOPPING và kênh mua sắm qua truyền hình TVShopping – VCTV11 thuộc Truyền hình Cáp Việt Nam.

Để làm rõ về vấn đề này, Ban Biên tập Truyền hình Cáp Việt Nam đã có văn bản xác nhận kênh TVShopping "không phát bất cứ một chương trình quảng cáo nào về vòng TiTan Phật Quan Âm". Do đó, mọi trách nhiệm pháp lý về việc quảng cáo và bán vòng Titan Phật Quan Âm đều thuộc về công ty TNHH SPECIAL TV SHOPPING nói trên.

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ để xử lý theo qui định pháp luật. Tuy nhiên, người bị hại, ở đây là lượng không nhỏ người tiêu dùng đã bỏ gần 1 triệu đồng ra mua vòng Titan giả, vẫn chưa biết sẽ nhận được bồi thường ra sao. Liệu họ có được trả lại số tiền đã bỏ ra hay công ty TNHH SPECIAL TV SHOPPING sẽ có trách nhiệm bồi hoàn ra sao, câu hỏi vẫn còn bị bỏ ngỏ, về việc Kênh mua sắm qua truyền hình TVShopping- VCTV11 bao giờ mới được “ngủ yên” khi phải chịu trận một cách vô căn cứ.
 
Cẩm Vân
TIN LIÊN QUAN