“Vũ khí mới” của Google có mạnh?

08:57, 19/05/2014

Công nghệ này sẽ sớm trở thành một dịch vụ thống kê đa ngôn ngữ cho Google Translate, giúp nhanh chóng dịch nội dung từ văn bản này sang văn bản khác một cách chính xác hơn.

Trong nỗ lực phát triển dịch vụ dịch thuật, Google đã mua lại công ty phát triển ứng dụng Word Lens có tên Quest Visual cho ứng dụng di động của mình.

Theo Quest Visual, ứng dụng Word Lens sẽ giúp Google nâng cao khả năng dịch thuật cho ứng dụng Google Translate, giúp nó có thể tăng cường sức mạnh nhận diện ngôn ngữ và cho bản dịch chính xác hơn.

Word Lens là ứng dụng không chỉ có chức năng chụp hình ngôn ngữ thông qua máy quay để chuyển sang ngôn ngữ khác, mà còn hoạt động không cần kết nối mạng.

Công nghệ mạnh này sẽ sớm trở thành một dịch vụ thống kê đa ngôn ngữ cho Google Translate, giúp nhanh chóng dịch nội dung từ văn bản này sang văn bản khác một cách chính xác hơn.

Mua lại Quest Visual, Google không chỉ làm chủ Word Lens mà còn sở hữu gói ngôn ngữ miễn phí, cho phép người dùng tải về phục vụ cho công việc dịch thuật.

Word Lens là ứng dụng có sẵn cho các thiết bị iOS, AndroidGoogle Glass với các gói ngôn ngữ hỗ trợ hiện tại gồm có Anh, Nga, Bồ Đào Nha, Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha.

Diệp Anh
(pocket-lint.com)