Whichloadsfaster.com: So sánh tốc độ tải của 2 trang Web bất kỳ

00:00, 17/10/2010

Mỗi một công ty, một dịch vụ, một trang Web đều có con đường phát triển riêng của họ, bởi vậy không thể tránh khỏi sự cạnh tranh giữa các trang Web nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một trong những tính năng khiến người ta quan tâm đó chính là thời gian tải về (load) của trang Web, ngay cả trong cuộc chạy đua xe ô tô bạn cũng muốn biết xe nào chạy nhanh hơn. Vậy để so sánh xem trang Web nào duyệt nhanh hơn, và nhanh hơn bao nhiêu lần...thì cần đến dịch vụ gì?

Bạn sẽ không phải băn khoăn về điều này nữa, vì whichloadsfaster chính là trường đua giành cho 2 trang Web bất kỳ, không cần phải mở cửa sổ trình duyệt, không cần phải mở 2 tab, không cần phải chờ đợi lần lượt thời gian để duyệt mỗi trang bạn cũng dễ dàng thấy được kết quả chính xác sau khi kết thúc cuộc đua. 

  

Để sử dụng dịch vụ này, hãy truy cập vào địa chỉ http://whichloadsfaster.com/ , ở lần ghé thăm đầu tiên chúng ta sẽ thấy một cửa sổ nhỏ hiển thị sẵn một số trận đấu của các cặp trang nổi tiếng như Google  và Bing; AppleAdobe; AmazonShopzilla, bạn có thể kiểm tra ngay bằng cách click vào một nút tương ứng.  Để thử nghiệm trận đấu mới bạn đóng cửa sổ lại hoặc nhấn nút Try my own matchup phía dưới. Rất đơn giản, chỉ cần nhập địa chỉ trang web vào 2 ô trống và nhấn nút “Go”, ngay sau kết thúc việc load trang thì phần kết quả sẽ được hiển thị ở các khung bên dưới, và bạn sẽ thấy rằng nếu mũi tên chỉ về phía trang nào thì trang đó nhanh hơn, ngoài ra còn có các thông số cụ thể như nhanh hơn bao nhiều % và thời gian chính xác là bao nhiều ms
           
Dĩ nhiên trong một vài trường hợp, cuộc đua sẽ không được người ta công nhận do nguyên nhân khách quan nào đó, vì vậy nếu bạn cảm thấy nghi ngờ ở lần thử đầu tiên thì bạn có thể thử lại 5 hoặc 10 lần liên tiếp để biết phần thắng thuộc về trang web nào. Ở dòng Menu nằm trên cùng, bạn hãy nhấn chọn vào mục Repeat, sau đó lựa chọn số lần cần xác định và nhấn nút Go.

            Như vậy, dựa vào dịch vụ này bạn có thể so sánh tốc độ load giữa Website của mình với một Website khác để từ đó rút ra kinh nghiệm và tìm giải pháp mới cho mình như thay đổi kích thước hình ảnh, loại bỏ quảng cáo, thiết lập lại Javascript hoặc xem xét lại chính Host lưu trữ trang web của bạn.

                                                                                                                                                                                                        NGỌC ÂN
TIN LIÊN QUAN