WHO ra mắt Trải nghiệm Messenger cung cấp thông tin chính xác về COVID-19
Facebook vừa thông báo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra trải nghiệm tương tác trên Messenger, với sự hỗ trợ từ Sprinklr, để giúp cung cấp thông tin chính xác và kịp thời về đại dịch COVID-19.
Theo đó WHO sẽ thông qua Messenger với phạm vi tiếp cận tới hơn 1,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Người dùng sẽ có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời nhanh và miễn phí từ dịch vụ tương tác Cảnh báo Sức khỏe (Health Alert) của WHO trên Messenger.
Hiện nhiều người trên khắp thế giới đang chuyển sang các nền tảng truyền thông như Messenger để có được thông tin về cuộc khủng hoảng hiện tại. Trong nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19, tổng số tin nhắn thông qua các ứng dụng của Facebook đã tăng hơn 50%.
Hiện tại dịch vụ tương tác Cảnh báo Sức khỏe đã có thể được truy cập thông qua trang Facebook chính thức của WHO bằng cách chọn Gửi tin nhắn hoặc qua ứng dụng Messenger. Dịch vụ cảnh báo sức khỏe của WHO đã tiếp cận hơn 12 triệu người thông qua ứng dụng WhatsApp.
Thông qua Messenger, WHO sẽ có thể mở rộng phạm vi khi tiếp tục cung cấp cho người dùng khắp mọi nơi nhiều thông tin quan trọng. Điều này là rất quan trọng vì thông tin sai lệch trên diện rộng có thể tạo ra sự sợ hãi và hoảng loạn không cần thiết trong thời gian này.
Techsignin cho biết, Facebook sẽ cam kết hợp tác với các tổ chức như WHO để giúp ứng phó với tình hình dịch COVID-19. Trước đó, mạng xã hội này đã công bố chương trình hợp tác với các nhà phát triển để cung cấp các dịch vụ miễn phí cho các tổ chức y tế của chính phủ, giúp họ kết nối với mọi người và cung cấp thông tin về ổ dịch.
Sprinklr hiện đang là nhà phát triển xây dựng trải nghiệm Messenger cho WHO. Hơn 20 tổ chức y tế của chính phủ đã đưa ra các trải nghiệm về Messenger như UNICEF, Bộ Y tế Argentina, Chính phủ Pháp, Chính phủ Ấn Độ và Bộ Dịch vụ Y tế Quốc gia Pakistan.
PV/TH