Windows 10 Mobile hỗ trợ nhận diện vân tay mùa hè này

14:53, 16/05/2016

Hệ điều hành Windows 10 hỗ trợ tính năng mở khoá bằng vân tay, sử dụng Windows Hello, bên cạnh tính năng đã có là mở khoá bằng khuôn mặt và mống mắt.

Microsoft đã khẳng định tại hội nghị Cộng đồng kỹ thuật phần cứng Windows (WinHEC) đầu tuần này rằng họ đã lên kế hoạch hỗ trợ máy quét vân tay cho Windows 10 Mobile trong năm nay. Tính năng mới sẽ được giới thiệu trong bản cập nhật Windows 10 Mobile Anniversary Update trogn mùa hè này.

Microsoft cho biết họ sẽ sử dụng nền tảng trình điều khiển phổ dụng (universal driver platform) trình điều khiển cho máy tính để bàn x86 có thể sẽ được viết lại để làm việc được trên ARM. Quá trình tạo trình điều khiển này là giống nhau cho tất cả mọi mã hàng hoá, nhưng vẫn có những thách thức. Microsoft nói rằng, một số nhà sản xuất thiết bị gốc Windows đã sử dụng máy quét vân tay của FPC và Synaptics, các máy quét vân tay khác có thể cần nhiều việc phải làm hơn để tích hợp vào chức năng Windows Hello.

HP Elite X3 là thiết bị Windows 10 Mobile đầu tiên hỗ trợ cảm biến vân tay. Hy vọng các nhà sản xuất smartphone Windows 10 khác sẽ sử dụng máy quét vân tay trong smartphone của mình.

Cẩm Thịnh