Xây dựng trợ lý ảo cần phải kết hợp tri thức chung và riêng biệt

07:43, 01/09/2024

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 8/2024, diễn ra sáng ngày 30/8/2024, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức. Việc xây dựng trợ lý ảo cần phải kết hợp tri thức chung và riêng biệt để tạo nên sự thành công.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có các Thứ trưởng Bộ TT&TT: Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Huy Dũng.

Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT Hoàng Thị Phương Lựu đã báo cáo một số hoạt động nổi bật của Bộ, của ngành trong tháng vừa qua. Theo đó, trong những ngày tháng Tám lịch sử, các thế hệ cán bộ công nhân viên ngành TT&TT không khỏi bồi hồi, xúc động nhớ về những dấu mốc, những kỷ niệm đáng nhớ của chặng đường 79 năm ngành TT&TT đồng hành cùng đất nước. Nhiều hoạt động tri ân của ngành diễn ra khắp cả nước với những tình cảm và hoạt động thiết thực nhất.

Ngày 10/8, tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành TT&TT, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, trong không khí trang nghiêm Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, 79 năm ngày Truyền thống ngành TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, ngay từ những ngày đầu tháng 8, đoàn công tác do Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử đặc biệt ATK Định Hóa. Đoàn đã tổ chức dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn cũng đã đến thắp hương tại Di tích lịch sử ngành Bưu điện ở thôn Bản Là, xã Bình Thành, huyện Định Hóa.

Bộ cũng đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí tại 3 miền Bắc - Trung – Nam và tổ chức Hội thao truyền thống ngành TT&TT khu vực phía Nam lần thứ XVI năm 2024 tại Bến Tre và Bình Định; Trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ, tái hiện lịch sử hình thành và phát triển ngành TT&TT, mang đến một trải nghiệm mới lạ, bất ngờ cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đặc biệt, trong ngày 28/8, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì, trò chuyện, trao đổi với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về truyền thống, lịch sử của ngành, sứ mệnh, nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 8/2024

Ngành TT&TT trong 8 tháng đầu năm 2024:

- Doanh thu ước đạt 2.820.865 tỷ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 66,4% so với kế hoạch năm (4.245.382 tỷ đồng).

- Lợi nhuận ước đạt 208.210 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 72% so với kế hoạch năm (290.745 tỷ đồng).

- Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 81.742 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 80,8% so với kế hoạch năm (101.126 tỷ đồng).

- Đóng góp vào GDP ước đạt 651.374 tỷ đồng, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 68% so với kế hoạch năm (953.682 tỷ đồng).

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã báo cáo Bộ trưởng và các Thứ trưởng về quá trình triển khai trợ lý ảo tại đơn vị mình.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức. Bộ trưởng nhấn mạnh, việc xây dựng trợ lý ảo cần phải kết hợp tri thức chung và riêng biệt để tạo nên sự thành công.

Bộ trưởng chỉ đạo Cục Chuyển đổi số Quốc gia tập trung làm mẫu, hoàn chỉnh trợ lý ảo của Cục, thành công rồi thì phổ cập rộng ra các đơn vị của Bộ./.