Xem video chung với bạn bè trên Youtube

09:17, 22/02/2011

Bên cạnh những video clip vui nhộn, Youtube cũng là nơi mà người dùng có thể thưởng thức những bộ phim có độ dài đầy đủ. Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động gọn gàng để kết nối với bạn bè và gia đình từ xa, cùng thưởng thức một bộ phim trên Youtube ắt hẳn là điều mà bạn mong muốn.


Vấn đề với ý tưởng này là thời gian, nó rất khó để bắt đầu một bộ phim trên mỗi máy tính của bạn đồng thời cùng lúc một cách chính xác nhất. Nhưng vấn đề này sẽ nhanh chóng bị loại bỏ thông qua dịch vụ trực tuyến Surf2gether. Bạn có thể xem một bộ phim trên Youtube từ bên trong một phòng chat, nơi mà đoạn video sẽ tự động đồng bộ giữa tất cả các máy tính gia nhập vào hoạt động.


Để bắt đầu, người dùng truy cập vào trang web http://www.surf2gether.com/ và tiến hành cung cấp tên của phòng web muốn xem chung dưới mục Create a WebRoom rồi nhấn vào nút OK để xác nhận.
 

Trong vài giây, phòng web của bạn sẽ mở ra, ở phía trên của phòng là địa chỉ URL đến phòng chiều mà bạn có thể chia sẻ với bạn bè. Để chia sẻ, bạn hãy sao chép nó và gửi qua email hoặc liên kết đến những người mà muốn tham gia vào phòng chung này.


Trong khi chờ đợi bạn bè của bạn để đến nơi xem phim chung, hãy bắt đầu tìm kiếm một bộ phim trên YouTube bằng cách nhấp vào các ứng dụng YouTube ở phía bên trái của màn hình. Ngoài ra, còn có một ứng dụng có tên Groove Shark cho phép nghe nhạc chung, tuy nhiên hiện tại tính năng này chưa được hoạt động.

Khi tất cả bạn bè của bạn đã gia nhập vào phòng phim cũng như tìm được những bộ phim đó thì hãy nhấp vào nút Play dưới cửa sổ chiếu để tiến hành cùng nhau xem phim.

Trong khi xem video, bạn và bạn bè của mình có thể trò chuyện trong thời gian thực với màn hình chat ở bên phải. Các nội dung có thể là lời châm biếm, những nhận xét khách quan hay thậm chí là những lời tâm sự mà bạn và người xem có thể trao đổi, thậm chí bạn còn có thể chia sẻ cảm xúc thông qua các emoticon hỗ trợ trong cửa sổ này như trong các ứng dụng chat online.

Nhìn chung thì Surf2Gether là một sự bổ sung tuyệt vời cho những fan của Youtube. Mặc dù vẫn trong bản beta nhưng dịch vụ hoạt động khá tốt, không bị giật khi xem. Trong tương lai, phiên bản chính thức hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới, chẳng hạn như rất có thể những dịch vụ xem trực tuyến với bạn bè như Hulu cũng có thể được đưa vào.


Nguyễn Thị Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN