YotaPhone: Mẫu smartphone 2 màn hình “kỳ dị”

08:21, 26/02/2014

Mẫu smartphone này được Yota Devices tung ra năm ngoái đã gây không ít tò mò bởi lẽ nó là chiếc điện thoại thương mại đầu tiên trên thế giới có 2 màn hình ở mặt trước và mặt sau. Yota Devices vừa tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp của dòng smartphone “kỳ dị” này.

Mặt trước của YotaPhone 2 được trang bị màn hình AMOLED cải tiến, còn mặt sau là màn hình EPD (electronic paper display). Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Màn hình EPD trên YotaPhone 2 có kích thước 4,7 inch, lớn hơn so với phiên bản trước (4,3 inch), đồng thời cũng có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn. Nó được tích hợp sẵn đèn để người dùng đọc trong bóng tối. Màn hình EPD được nâng cấp thêm tính năng cảm ứng chạm so với phiên bản trước, cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp trên màn hình một cách tiện lợi hơn.  

Các tính năng xử lý thông báo của YotaPhone 2 cũng được cải thiện đáng kể. Khác với phiên bản trước, người dùng có thể tương tác trực tiếp với các thông báo này trong YotaPhone 2 mà không kích hoạt màn hình AMOLED thứ hai. Màn hình AMOLED có kích thước 5 inch và là cải tiến đáng kể so với màn hình LCD 4,3 inch trong phiên bản trước.

Người dùng có thể tắt màn hình màu (AMOLED) và chỉ sử dụng màn hình EPD cho các chức năng như gọi và trả lời điện thoại nhằm tiết kiệm pin. Thao tác này giúp cho YotaPhone 2 có thể duy trì hoạt động tới 50 tiếng đàm thoại.

YotaPhone 2 được tích hợp bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm 800 Series, sạc không dây, kết nối NFC, khả năng chống trộm, radio rảnh tay và có phần mềm ở dạng mở, cho phép các bên thứ ba can thiệp vào.

“Ngay từ đầu, chúng tôi nhận ra rằng cần phải làm một cái gì đó thật khác biệt và đó chính là ý tưởng tạo ra YotaPhone cũng như phiên bản nâng cấp của nó”, CEO Vlad Martynov của Yota Devices cho biết.

Mẫu YotaPhone 2 sẽ có mặt trên thị trường vào quý IV năm nay với giá chưa được tiết lộ.

Gia Nguyễn (CNET)