YouTube Premium Lite rẻ hơn một nửa với gói Premium có gì đặc biệt?

10:11, 18/10/2024

YouTube Premium Lite là một phiên bản đơn giản hơn của YouTube Premium, cung cấp cho người dùng một số tính năng cơ bản mà không cần phải trả mức phí cao như phiên bản Premium đầy đủ.

Theo trang 9to5Google (16/10/2024), Google dường như đang thử nghiệm gói Youtube Premium Lite ở một số quốc gia với mức giá đăng ký theo tháng rẻ hơn một nửa so với gói YouTube Premium. Liệu Google có dự định mở rộng gói dịch vụ này trên toàn cầu?

Gói YouTube Premium Lite rẻ hơn một nửa với gói Premium

Trước đó vào giữa năm 2021, Google từng triển khai gói YouTube Premium Lite tại một số quốc gia (Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển) và hãng đã dừng gói dịch vụ này vào tháng 9/2023.

Mặc dù vậy, một người đại diện của Google đã chia sẻ thông tin với trang Android Authority rằng hãng vẫn đang duy trì việc thử nghiệm “một phiên bản khác của YouTube Premium Lite” tại một số quốc gia như: Thái Lan, Úc và Đức.

Dưới đây là một số điểm đặc biệt của YouTube Premium Lite:

Giá cả hợp lý: YouTube Premium Lite thường có mức phí thấp hơn so với YouTube Premium. Điều này giúp người dùng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể trải nghiệm một số tính năng ưu việt.

Không có quảng cáo: Một trong những điểm nổi bật của YouTube Premium Lite là khả năng xem video mà không bị làm phiền bởi quảng cáo, giúp tăng cường trải nghiệm xem.

Truy cập vào nội dung độc quyền: Người dùng YouTube Premium Lite vẫn có thể truy cập vào một số nội dung độc quyền và các video chất lượng cao, mặc dù không đầy đủ như phiên bản Premium.

Hỗ trợ nền tảng: Bạn có thể phát video trên nền tảng khác khi sử dụng YouTube Premium Lite, giúp bạn dễ dàng tiếp tục xem video ngay cả khi sử dụng ứng dụng khác.

Không hỗ trợ tải video: Khác với YouTube Premium, YouTube Premium Lite không cho phép người dùng tải video để xem offline. Đây là một điểm cần lưu ý nếu bạn thường xuyên cần xem video khi không có kết nối internet.

Trải nghiệm mượt mà hơn: Nhờ việc loại bỏ quảng cáo, trải nghiệm xem video trên YouTube sẽ mượt mà hơn, giúp người dùng không bị gián đoạn.

YouTube Premium Lite giá bao nhiêu?

Thị trường Úc

YouTube Premium Lite: 8.99 AUD/tháng (~151 nghìn đồng) hoặc 11.99 AUD/tháng (~201 nghìn đồng).

YouTube Premium: 22.99 AUD/tháng (~386 nghìn đồng).

→ Premium Lite rẻ hơn 11 - 14 AUD/tháng (~185 - 235 nghìn đồng) so với gói Premium thông thường.

Thị trường Đức

YouTube Premium Lite: 5.99 Euro/tháng (~163 nghìn đồng).

YouTube Premium: 16.99 Euro/tháng (~462 nghìn đồng).

→ Premium Lite rẻ hơn 11 Euro/tháng (~299 nghìn đồng) so với gói Premium thông thường.

Thị trường Thái Lan

YouTube Premium Lite: 89.00 Bath/tháng (~67 nghìn đồng).

YouTube Premium: 159.00 Bath/tháng (~120 nghìn đồng).

→ Premium Lite rẻ hơn 70 Bath/tháng (~53 nghìn đồng) so với gói Premium thông thường..

Bên cạnh đó, trang Android Authority cũng mong đợi gói YouTube Premium Lite sẽ cập bến thị trường Mỹ trong tương lai. Hiện tại, giá gói YouTube Premium tại Mỹ cụ thể như sau:

Học sinh/sinh viên: 7.99 USD/tháng (~201 nghìn đồng).

Cá nhân: 13.99 USD/tháng (~352 nghìn đồng).

Gia đình: 22.99 USD/tháng (~579 nghìn đồng).