5 sản phẩm, dịch vụ của CMC Cyber Security đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng 2020”

16:36, 19/11/2020

Sáng ngày 18 -11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam (VNISA) đã tổ chức lễ công bố và trao tặng danh hiệu "Chìa khóa vàng 2020". Trong đó, Công ty CMC Cyber Security có 5 sản phẩm, dịch vụ đạt giải ở ba hạng mục.

  1. Giải pháp Phòng chống mã độc và quản trị tập trung CMDD

  2. Giải pháp giám sát và phòng thủ an toàn thông tin CMC

  3. Tường lửa ứng dụng web CMC 

  4. Dịch vụ đánh giá kiểm thử xâm nhập CMC

  5. Dịch vụ Giám sát An ninh An toàn thông tin CMC

5 sản phẩm, dịch vụ của CMC Cyber Security đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng 2020”

Cụ thể, các sản phẩm. dịch vụ của Công ty CMC Cyber Security đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng” bao gồm: Giải pháp Phòng chống mã độc và quản trị tập trung CMDD, Giải pháp giám sát và phòng thủ an toàn thông tin CMC đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020 cho sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc; Tường lửa ứng dụng web CMC đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020 cho sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc; Dịch vụ đánh giá kiểm thử xâm nhập CMC và Dịch vụ Giám sát An ninh An toàn thông tin CMC đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020 cho dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu

Chương trình bình chọn danh hiệu "Chìa khóa vàng" 2020 tiếp nối và thay thế cho chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao, tiêu biểu từ năm 2015 của VNISA phối hợp với Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Ông Hà Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc CMC Cyber Security chia sẻ

Tại buổi lễ, đại diện doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, dịch vụ đạt giải, ông Hà Thế Phương- Phó Tổng Giám đốc công ty CMC Cyber Security cho biết: “Số lượng đơn vị và số lượng sản phẩm, dịch vụ make in Vietnam đều tăng hơn so với năm ngoái. Điều này chứng tỏ ngành của chúng ta đang phát triển mạnh và ngày càng có nhiều các công ty mới xuất hiện trên thị trường. Việc này cũng thúc đẩy các công ty lâu năm trong thị trường phải luôn làm mới mình, phát triển các công nghệ mới, đầu tư vào đội ngũ chuyên gia nhiều hơn để cạnh tranh,  đồng thời nâng cao chất lượng trung bình ngành.

Bên cạnh đó, công tác đánh giá cũng được tổ chức khắt khe hơn khắt khe hơn, gần với các tiêu chuẩn quốc tế hơn sẽ giúp các công ty làm ra các sản phẩm phải chú ý hơn về chất lượng đầu ra của sản phẩm, dịch vụ của chính mình, thu hẹp khoảng cách về chất lượng của sản phẩm Việt Nam so với với quốc tế.

CMC nhận giải thưởng tại "Lễ trao Danh hiệu chìa khóa vàng 2020"

Đặc biệt, giải thưởng này chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ trong các công tác truyền thông, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng, thị trường cũng sẽ có thêm một thước đo, một tiêu chuẩn để lựa chọn các sản phẩm trong nước phù hợp với nhu cầu đầu tư của mình.”

Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam của VNISA bắt đầu từ năm 2020. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp  ATTT Việt Nam đã có nhiều nỗ lực, từng bước khẳng định những ưu thế về chất lượng và khả năng đáp ứng thị trường của sản phẩm, dịch vụ ATTT Make in Vietnam.

Năm nay, theo Ban tổ chức, có 56 sản phẩm đến từ 18 doanh nghiệp tham dự, số lượng sản phẩm tăng hơn năm ngoái 87%. Đây là tín hiệu đáng mừng, chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao hơn năm trước. Thông qua chương trình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ nội địa, tạo niềm tin cho người sử dụng, qua đó mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

Chương trình bình chọn danh hiệu “Chìa khóa vàng” có đối tượng tham gia là những sản phẩm, dịch vụ bảo đảm an toàn thông tin và sản phẩm, ứng dụng CNTT có tính năng an toàn, bảo mật do doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam sở hữu, làm chủ công nghệ, có khả năng sản xuất hàng loạt, đã được thương mại hóa hoặc cung cấp cho thị trường. Các hạng mục bình chọn cụ thể cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc và tiêu biểu, được đánh giá đạt các tiêu chí theo quy định.

Đáng chú ý, năm nay Công ty CMC Cyber Security có thêm giải pháp mới “Tường lửa ứng dụng Web CMC” đạt danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020 cho sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc. Giải pháp tường lửa ứng dụng web CMC Web Application Firewall (C-WAF) là một phần của bộ bảo đảm an toàn thông tin do CMC CS cung cấp cho các ứng dựng website của tổ chức một lớp tường lửa bảo vệ các trang web, các API trước các cuộc tấn công và các mối đe dọa đã từng hoặc chưa từng được biết đến bằng những công cụ ruleset mạnh mẽ được tính hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp nâng cao hiệu năng hoạt động.

Về cơ chế hoạt động, C-WAF cung cấp giải pháp bảo vệ liên tục cho website và các ứng dụng sử dụng cơ chế phân tích traffic mạng và chỉ cho phép các yêu cầu truy cập hợp lệ thông qua. Sản phẩm này thuộc loại bảo đảm ATTT cho hệ thống website và API.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, việc trao danh hiệu "Chìa khóa vàng" 2020 cho các sản phẩm, dịch vụ nói trên đã khẳng định được chất lượng, tính ưu việt và hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ do các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam làm chủ về công nghệ. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia và chiến lược "Make in Vietnam" của Chính phủ.

Bên cạnh đó, việc tổ chức bình chọn và công nhận danh hiệu “Chìa khóa vàng” còn góp phần hỗ trợ hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, tăng cường năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường. Kết quả các Chương trình bình chọn cũng là kênh thông tin quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước nhìn nhận rõ nét hơn về thị trường sản phẩm, dịch vụ ATTT và đưa ra những chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt nam một cách phù hợp

Hội đồng bình chọn danh hiệu “Chìa khóa vàng” cho Sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao 2020 cũng được thành lập gồm 21 thành viên là các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin của Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA.

Công ty TNHH An ninh An toàn Thông tin CMC (CMC Cyber Security) được thành lập năm 2008 với sứ mệnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, các giải pháp phòng chống mã độc, các dịch vụ an toàn thông tin. Với số lượng nhân viên 70 người, quy tụ hơn 45 kỹ sư hàng đầu về bảo mật và CNTT, đội ngũ kỹ sư và chuyên gia đạt bằng cấp, chứng chỉ quốc tế về bảo mật như PCI QSA, ISO 27001 Lead Auditor, CEH… và có kinh nghiệm tham gia xử lý rất nhiều sự cố an ninh an toàn thông tin lớn ở Việt Nam, 100% các sản phẩm và giải pháp cung cấp ra thị trường của CMC Cyber Security đều do người Việt Nam tự nghiên cứu và phát triển, linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng từ Khối chính phủ, tài chính, doanh nghiệp đến người dùng cá nhân. CMC Cyber Security hiện là thành viên Việt Nam duy nhất của Hiệp hội các nhà nghiên cứu mã độc Châu Á (AVAR) và Liên minh Bảo mật máy tính quốc tế (ICSA), tất cả các sản phẩm và dịch vụ của CMC Cyber Secyrity cung cấp đều được kiếm định nghiêm ngặt với tiêu chuẩn quốc tế và nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia bảo mật đến từ các tổ chức danh tiếng trên.

P.v