Alibaba lập trang web về vật tư y tế hỗ trợ cuộc chiến chống dịch corona

14:54, 13/02/2020

VTV cho biết, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba đã tham gia vào cuộc chiến chống lại virus corona với một trang web chuyên cung cấp vật tư y tế.

Theo đó, Alibaba, kêu gọi các nhà cung cấp vật tư y tế ở Israel và trên toàn cầu cung các sản phẩm thông qua nền tảng mới này nhằm giúp Trung Quốc trong cuộc chiến với dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra.

Giao diện màn hình nền tảng mới của Alibaba.

Trang web thương mại điện tử theo dạng B2B nhằm mục đích kết nối trực tiếp giữa các nhà cung cấp thiết bị y tế với đội ngũ y bác sỹ đang ngày đêm cứu chữa cho các bệnh nhân. Việc này sẽ rút ngắn thời gian, giúp các vật tư, thiết bị đến được với các cơ sở y tế ở Trung Quốc nhanh nhất có thể.

Trước đó, Alibaba cũng đã thành lập một quỹ riêng với ngân sách khoảng 140 triệu USD để mua các thiết bị y tế thiết yếu từ khắp nơi trên thế giới để cung cấp cho các bệnh viện tại các thành phố chống dịch.

Alibaba đang nỗ lực tham gia cuộc chiến chống dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra.

Trong một bài đăng trên Weibo, cựu CEO của Alibaba Jack Ma viết: "Chúng tôi biết rằng cuộc chiến giữa loài người và bệnh tật là một hành trình dài. Số tiền này sẽ được dùng để nghiên cứu các biện pháp chống lại virus".

Nền tảng mới của Alibaba sẽ thống kê nhu cầu từ các bệnh viện và chính quyền địa phương như họ đang cần sản phẩm nào, số lượng bao nhiêu… Các thông tin này sau đó được chuyên tới các nhà cung cấp. Các  nhà cung cấp sau khi xác minh và kiểm tra nguồn hàng, có thể xác nhận đơn hàng ngay. Lúc đó Alibaba sẽ bắt đầu quá trình mua sắm.

Hàng hóa mua được từ nền tảng này sẽ được chuyển tới các bệnh viện dựa trên mức độ khẩn cấp và ưu tiên.

"Không quan trọng thiết bị của bạn ở đâu, chúng tôi sẽ chuyển chúng tới các nhóm y tế một cách nhanh nhất và an toàn nhất có thể", đại diện của Alibaba cho hay.

Kể từ ngày 3/2, Alibaba đã cung cấp hàng hóa từ 15 quốc gia cho 18 bệnh viện ở các tỉnh Hồ Bắc, Chiết Giang và An Huy ở Trung Quốc.

Trước Jack Ma và Alibaba, doanh nhân Pony Ma - nhà sáng lập Tencent Holdings - quyên góp 300 triệu NDT cho chiến dịch chống virus Vũ Hán. Hãng gọi xe Didi Chuxing cung cấp phương tiện để chuyên chở nhân viên y tế trong vùng dịch.

Các chuyên gia của hãng phân tích thị trường Pantheon dự báo, tăng trưởng GDP của Trung Quốc có thể sẽ chỉ đạt dưới 2% do tác động của dịch bệnh. Thậm chí, GDP trong quý I/2020 còn có thể tăng trưởng âm do nhiều tỉnh thành yêu cầu doanh nghiệp kéo dài việc nghỉ Tết nhằm phòng tránh dịch.

Alibaba lập trang web về vật tư y tế hỗ trợ cuộc chiến chống dịch corona - Ảnh 3.

Các khu vực này chiếm tới 80% GDP và gần 90% tổng sản lượng xuất khẩu của Trung Quốc trong năm 2019.

Không chỉ trong nước, nền kinh tế của nhiều quốc gia, hoạt động của nhiều tập đoàn lớn cũng bị ảnh hưởng vì bão dịch.

Theo Bloomberg, từ Tokyo cho đến London, các khách sạn, sòng bạc, hãng hàng không và doanh nghiệp bán lẻ đang đối mặt với nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng khủng hoảng khi Trung Quốc hủy các tour du lịch nước ngoài và chính quyền nhiều quốc gia thắt chặt kiểm soát biên giới để chặn dịch virus Corona.

PV