BA GPS ra mắt giải pháp “Di chuyển an toàn” trên phương tiện giao thông bằng công nghệ AI

15:09, 14/09/2021

Công ty TNHH Phát triển công nghệ Điện tử Bình Anh (BA GPS) ra mắt giải pháp “Di chuyển an toàn” trên phương tiện giao thông bằng công nghệ AI.

Công nghệ AI này gồm 3 chức năng cảnh báo: “Không đeo khẩu trang”, “Khoảng cách gần” và “Quá số người trên xe” khi phương tiện tham gia giao thông, để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải và lái xe phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào tháng 6/2021, BA GPS đã cung cấp miễn phí dịch vụ cảnh báo không đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông. Dịch vụ này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu hình ảnh của camera trên phương tiện giao thông. Các tình huống có đeo nhưng hở mũi, cằm… thì AI sẽ xem đó là không đeo khẩu trang. Mỗi khi phát hiện hành khách hoặc lái phụ xe không đeo khẩu trang, hệ thống tự động gửi thông báo về doanh nghiệp vận tải và điện thoại của lái xe, phụ xe.

Chú thích ảnhGiải pháp "Di chuyển an toàn" bằng công nghệ AI.

Sau 2 tháng áp dụng công nghệ đã có 40 doanh nghiệp vận tải với 1.000 đầu xe sử dụng, tỷ lệ người không đeo khẩu trang giảm khoảng 3 lần (trước khi áp dụng tỷ lệ gần 23%, sau khi áp dụng tỷ lệ chỉ còn khoảng 6 - 7%).

Tiếp nối công nghệ trên, BA GPS tiếp tục ra mắt giải pháp "Di chuyển an toàn". Đây là giải pháp tổng thể nhằm ghi nhận lại hoạt động của hành khách, lái phụ xe có thể dẫn đến nguy cơ lây nhiễm COVID-19 bao gồm: Khẩu trang, khoảng cách và mật độ hành khách. Cụ thể, phần mềm quản lý phương tiện của BA GPS sẽ tích hợp 3 chức năng thông báo: “Không đeo khẩu trang”, “Khoảng cách gần” và “Quá số người trên xe”.

Với hai chức năng mới (“Khoảng cách gần” và “Quá số người trên xe”), các doanh nghiệp vận tải chỉ cần cài đặt “khoảng cách an toàn”, “số người an toàn” cho mỗi phương tiện trên phần mềm BA GPS. Trong ngưỡng an toàn, phần mềm hiển thị biểu tượng màu xanh. Nhưng nếu quá ngưỡng an toàn, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo kèm biểu tượng màu đỏ, để các doanh nghiệp vận tải có phương án sắp xếp, điều chỉnh. Phần mềm cài đặt trên xe vận tải sẽ gửi thông báo đỏ nếu quá ngưỡng an toàn được cài đặt.

PV