Bill Gates ủng hộ FBI yêu cầu Apple mở khóa iPhone

10:00, 24/02/2016

Theo nguồn tin trên Cnet, nhà sáng lập, cựu CEO và chủ tịch Microsoft Bill Gates bày tỏ, công ty công nghệ nên giúp cơ quan chính phủ điều tra chống khủng bố.

Bill0

“Đây là một trường hợp cụ thể mà chính phủ yêu cầu truy cập thông tin. Họ không yêu cầu làm một thứ chung chung nào đó, họ yêu cầu giúp đỡ trong một vụ việc cụ thể”, Bill Gates cho hay.

“Điều này không khác nhiều so với câu hỏi nếu mọi người có thể yêu cầu nhà mạng điện thoại cung cấp thông tin thì liệu mọi người có nên được yêu cầu các ngân hàng cung cấp thông tin hay không. Hãy giả sử rằng ngân hàng này sẽ đem buộc một cái dây xung quanh ổ đĩa của họ và nói rằng “Đừng buộc tôi phải cắt cái dây này vì bạn phải buộc tôi phải cắt nó nhiều lần”.”

Nhận định của ông Gates được đưa ra trong bối cảnh Apple và Chính phủ Mỹ đang “khẩu chiến” gay gắt trong nhiều ngày qua về vấn đề FBI yêu cầu “Quả táo cắn dở” mở khóa chiếc iPhone 5C của hai kẻ khủng bố tại San Bernardino. Và, Apple đã nhận được sự đồng tình của CEO Google, Facebook, Twitter về việc từ chối chấp thuận yêu cầu của FBI nhằm không tạo ra tiền lệ xấu đe dọa đến quyền riêng tư và an toàn dữ liệu của người dùng.

Bill Gates còn cho rằng Chính phủ Mỹ nên đề ra các bộ luật quy định rõ ràng về các trường hợp buộc phải cho phép truy cập thông tin: “Tôi hy vọng rằng chúng ta có tranh luận để các biện pháp bảo vệ được xây dựng và mọi người không cho rằng sẽ là tốt hơn nếu như chính phủ không được truy cập vào bất kỳ thông tin nào.”


TIN LIÊN QUAN