Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức "Lễ Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020"

13:34, 08/01/2021

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, với quan điểm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng và thu hút nhân tài, tôn vinh truyền thống hiểu học từ ngàn xưa của dân tộc Việt Nam, phát huy tài năng, sự cống hiến, đóng góp trí tuệ và năng lực của học sinh, sinh viên cho sự nghiệp đổi mới, phát triển giáo dục và công cuộc xây dựng đất nước. Sáng ngày 8/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức "Lễ Tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020".

Đến dự Lễ Tuyên dương, về phía Bộ GD&ĐT có Đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đồng chí Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ GDCTHSSV, Bộ GD&ĐT.

Về phía Trung ương Đoàn TNCS HCM có Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ HSV VN, Trưởng ban Thanh niên trường học TƯ Đoàn.
Về phía các đơn vị đồng hành có ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Giám đốc Quỹ tài năng trẻ Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội; GS Rohit Verma- Hiệu trưởng trường Đại học Vin (Vin University); Ông Choi Joo Ho Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam và ông Ryu Kil Sang - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Samsung Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của các đồng chí đại diện các Vụ, Cục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các Ban của TW Đoàn và đặc biệt là sự hiện diện của các Thầy, cô giáo và 20 em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích mà các em học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020; ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các Thầy, cô giáo trong việc bồi dưỡng các đội tuyển, tham gia tổ chức Olympic quốc tế năm 2020; ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương, các nhà trường; công lao của các thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, cũng như công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi trong cả nước Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quan tâm, dành tặng quà cho các em học sinh đoạt giải năm 2020 và cho các thầy cô giáo tham gia công tác bồi dưỡng các em học sinnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 22 cả nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tổ chức học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn học năm 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định tặng Bằng khen cho 20 em học sinh đoạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm2020 và các đơn vị đồng hành trao tặng quà, học bổng cho 20 em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Trao tặng bằng khen cho Bộ trưởng Bộ GD&DT cho 7 tập thể, trong đó gồm: Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Phòng Quản lý thi, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội,

Trao tặng bằng khen Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 22 giáo viên có thành tích xuất sắc nhất .

Ghi nhận quá trình nỗ lực học tập, rèn luyện của các em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM đã Quyết định trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM cho 20 em học sinh đoạt giải OLP quốc tế năm 2020.

Để động viên thành tích các em học sinh đã xuất sắc đạt được trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020, các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng quà và học bổng cho các em học sinh.

Ngân hàng Vietcombank tặng thưởng cho các em đoạt Huy chương vàng OLP quốc tế số tiết kiệm 20 triệu đồng, Huy chương bạc quốc tế 10 triệu đồng; Huy chương đồng quốc tế 7 triệu đồng, Bằng khen: triệu đồng, Mỗi học sinh được tặng 1 triệu đồng vào tài khoản thẻ tại 5 Vietcombank. Tổng số tiền thưởng do Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam trao tặng cho các em học sinh là 275 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Quỹ Tài năng trẻ Việt Nam đã quyết định thưởng cho các em đoạt Huy chương vàng 10 triệu đồng, Huy chương bạc quốc tế 7 triệu đồng, Huy chương đồng quốc tế 5 triệu đồng Bằng khen: 2 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng do Quỹ Tài năng trẻ Việt Nam trao tặng cho các em học sinh là 150 triệu đồng.

Công ty Samsung Việt nam tặng 20 phần quà là 20 điện thoại Samsung Galaxy Note 20 Ultra trị giá 29.960.000đ/ 1 chiếc. Tổng cộng là 599.200.000 đồng.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Vin Uni cũng tài trợ ăn, ở và xe đi lại cho Đoàn học sinh được tuyên dương và hỗ trợ tổ chức các hoạt động trong chương trình Lễ Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Bộ GD&TĐ cũng trao tặng Giấy chứng nhận, biểu trưng của Bộ cho các đơn vị đồng hành tổ chức lễ tuyên dương.

Nguyệt Hằng - Thanh Tùng