Bộ GD&ĐT Yêu cầu Chủ tịch hội đồng trường xin từ chức tiếp tục nhiệm vụ

11:36, 22/01/2022

Bộ GD&ĐT vừa gửi văn bản trả lời Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM về việc đề nghị công nhận miễn nhiệm chức vụ chủ tịch hội đồng trường.

Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị ông Ngô Văn Thuyên tiếp tục nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM dù cách nay vài tháng,  ông Thuyên đã xin từ chức vì lý do sức khỏe.

Bộ GD-ĐT cho biết vào ngày 29/11/2021, Bộ đã nhận được tờ trình về việc đề nghị công nhận miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM đối với ông Thuyên.

Đến 13/12/2021, Ban cán sự đảng Bộ GD-ĐT có công văn gửi Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM để xin ý kiến về việc dự kiến đề nghị Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công nhận miễn nhiệm chức vụ của ông Thuyên. Tuy nhiên, đến nay Bộ GD-ĐT chưa nhận được ý kiến từ Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Do đó, Bộ GD-ĐT đề nghị ông Thuyên tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM cho đến khi có quyết định công nhận miễn nhiệm chức vụ từ Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Ông Ngô Văn Thuyên thôi chức Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

 

Ông Ngô Văn Thuyên tái đắc cử Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 12/2020. Nhưng hồi cuối tháng 10/2021, ông Thuyên nộp đơn xin từ chức vì lý do sức khỏe. Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản đề nghị Hội đồng trường xem xét trách nhiệm của ông liên quan đến việc ký một thông báo nhưng không căn cứ trên nghị quyết của Hội đồng trường, không đúng với quy định tại khoản 10 Điều 1 luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH.

Bộ GD-ĐT cho rằng việc ký thông báo không đúng quy định này dẫn đến việc TS Trương Thị Hiền không được tham gia với vai trò là Thường vụ Đảng ủy và phó hiệu trưởng trong các hội nghị thực hiện quy trình hiệu trưởng, từ đó ảnh hưởng đến kết quả các bước thực hiện quy trình hiệu trưởng.

 

Hiện tại, hơn 2.600 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM tốt nghiệp các đợt từ tháng 5/2021 vẫn chưa được nhận bằng vì trường thiếu hiệu trưởng. Trong số đó, có 1.682 sinh viên chính quy, 867 không chính quy, 67 học viên cao học và 3 nghiên cứu sinh, những trường hợp nhận bằng chậm đến nay lâu nhất là gần 8 tháng và ít nhất cũng gần 4 tháng.

Nhà trường cho biết sẽ tổ chức cấp, phát chứng nhận tốt nghiệp cho tất cả các học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên đã được công nhận tốt nghiệp trong thời gian trên. Chứng nhận tốt nghiệp có giá trị sử dụng thay thế cho văn bằng tốt nghiệp chính thức trong thời gian nhà trường kiện toàn nhân sự.