Hà Nội: Ứng dụng công nghệ tiết kiệm được 50% thời gian lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm
09:34 16/09/2021
Ngày 15/9, Sở Y tế Hà Nội đã ra công văn 14571/SYT-KHTC chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã… về việc triển khai nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến của Trung tâm Công nghệ Phòng, chống COVID-19 Quốc gia trong việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên toàn thành phố. Quyết định dựa trên đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông về việc tiếp tục triển khai nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến. Trước đó, Hà Nội đã triển khai nền tảng này tại 10 quận, huyện.
Nên tích hợp Thẻ căn cước công dân với
10:14 15/09/2021
Để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngày 20/7 Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã thống nhất triển khai nền tảng khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR. Tuy nhiên, với mã QR trên lại khó có thể áp dụng được với những người dân không sử dụng smartphone.
Tổng cục Thuế sẽ hoàn thành tích hợp 100% DVCTT mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
10:08 12/09/2021
Tổng cục Thuế cho biết dự kiến trong năm 2021, Tổng cục Thuế sẽ hoàn thành tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Kiên Giang: Công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử
15:16 10/09/2021
Ngày 10/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị trực tuyến Lễ công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Kiên Giang.
Xây dựng Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới
15:46 09/09/2021
Việt Nam đã có Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số làm kim chỉ nam. Dù còn nhiều thách thức nhưng với tư duy, cách làm mới và sự vào cuộc quyết liệt, các mục tiêu đặt ra có thể hoàn thành.
Hơn 2.900 thủ tục hành chính đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
15:41 09/09/2021
Sau hơn một năm triển khai, Cổng dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp hơn 2.900 thủ tục hành chính của 21 bộ ngành và 63 tỉnh thành, hơn 57 triệu hồ sơ được xử lý, tiết kiệm ngân sách khoảng 8.000 tỉ đồng mỗi năm.
Phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử thành phố Hà Nội
16:53 08/09/2021
Kiến trúc Chính quyền điện tử thành phố Hà Nội theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 2.0, vừa được UBND thành phố ra quyết định phê duyệt.
Hải quan đã cung cấp 209 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
16:45 06/09/2021
Theo Tổng cục Hải quan, thời gian qua, toàn Ngành tiếp tục tập trung thực hiện các nội dung công việc trọng tâm về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
Lạng Sơn cơ bản hoàn thành xây dựng Nền tảng cửa khẩu số
15:11 05/09/2021
Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn đã tham mưu UBND tỉnh triển khai Nền tảng cửa khẩu số tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu phụ Tân Thanh, nhằm quản lý tổng thể và toàn diện hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu dựa trên công nghệ số, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo, cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu tốt hơn.
Hơn 4 triệu hồ sơ được xử lý qua Cơ chế một cửa quốc gia
17:07 03/09/2021
Theo Tổng cục Hải quan, tháng 8/2021 (kỳ báo cáo 15/7 - 15/8), có gần 60 nghìn hồ sơ của gần 500 doanh nghiệp được xử lý qua Cơ chế một cửa quốc gia.
Bộ Công an cấp mã QR để quản lý đi lại của người dân vùng dịch
08:17 12/08/2021
Ngày 11/8, Bộ Công an chính thức triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên toàn quốc.
Xu hướng chuyển đổi số ngành y tế
14:52 09/08/2021
Năm 2019, sau nhiều nỗ lực, Bộ Y tế được xếp thứ 4 về mức độ ứng dụng CNTT, xếp mức B về an toàn thông tin do Bộ TT&TT công bố.
Đà Nẵng: Đặt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4
09:06 09/08/2021
Mới đây, Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết 05-NQ/TU về chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn TP đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với quan điểm CĐS là động lực trong phát triển, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp.
Quảng Ninh:  Nỗ lực hoàn thành phần mềm tiêm chủng vaccine
10:31 06/08/2021
Xác định tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 là "lá chắn" bảo vệ sức khỏe, xây dựng địa bàn an toàn, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Quảng Ninh tích cực tiêm vaccine cho người dân, trong đó, ưu tiên các cư dân biên giới.
Bộ Công an thử nghiệm hệ thống quản lý di biến động công dân vùng dịch
10:15 06/08/2021
Khi người dân kê khai qua website, thông tin được đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp mã QR có giá trị sử dụng trong 72 giờ.
Khánh Hoà: Số hóa toàn bộ tài liệu lưu trữ
07:26 02/08/2021
Hàng trăm ngàn file tài liệu đã được số hóa theo Đề án Số hóa tài liệu lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử (LTLS) tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016 - 2021. Qua đó, góp phần bảo vệ an toàn tài liệu lưu trữ và đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực này.
Ngành Thuế hoàn thành tích hợp 150 thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
19:44 29/07/2021
Hiện nay, Tổng cục Thuế cũng đang tiếp tục triển khai nâng cấp các ứng dụng CNTT của Ngành, hoàn thành việc tích hợp 150 thủ tục hành chính thuế lên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, đạt 161% kế hoạch.
Bộ Tài chính khuyến khích sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến
11:00 22/07/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Tài chính khuyến nghị các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 6 tháng đầu năm, chứng thư số ký số trên thiết bị di động tăng 4 lần
09:53 20/07/2021
Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ theo dõi và thống kê qua Hệ thống giám sát chữ ký số toàn quốc của Cục cho biết, trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 12 triệu lượt ký số trên thiết bị di động.
12:07 15/07/2021
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thủ tục, thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi giải quyết các thủ tục hành chính, Trung tâm Hành chính công thành phố Cẩm Phả đã đẩy mạnh việc thực hiện mô hình hoạt động theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, gồm: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại trung tâm.