Chủ của Facebook, Mark Zuckerberg phải ra điều trần

07:48, 05/04/2018

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerbergnsẽ điều trần trước Ủy ban Thương mại thuộc Hạ viện Hoa Kỳ về việc sử dụng và bảo vệ dữ liệu người dùng của công ty.

Facebook đã vấp phải những lời chỉ trích sau khi có tin công ty này đã biết từ nhiều năm nay rằng Cambridge Analytica thu thập dữ liệu từ khoảng 50 triệu người dùng Facebook và đã dùng các dữ liệu này để gay ẩnh hưởng tới kỳ bầu cử tổng thống Mỹ.

Mark sẽ điều trần trước Ủy ban vào hôm thứ Tư, 11/4.

Chủ tịch Ủy ban Greg Walden và Frank Pallone, Jr, thành viên Ủy ban hoan nghênh quyết định này của ông Zuckerberg.

"Cuộc điều trần sẽ là cơ hội quan trọng để làm sáng tỏ các vấn đề thiết yếu về bảo mật dữ liệu người dùng và giúp người Mỹ hiểu rõ hơn những gì xảy ra với thông tin cá nhân của họ trên mạng", hai ông cho biết.

Cambridge Analytica là một công ty tư vấn chính trị đã hoạt động trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Hãng được tài trợ một phần bởi một ủng hộ viên của ông Trump, tỷ phú tài phiệt Robert Mercer, đã sử dụng biện pháp so sánh dữ liệu người tiêu dùng với thông tin cử tri.

Facebook, với hơn 2 tỷ người dùng, là một trong những kênh chính để các chính trị gia kết nối với cử tri. Người ta đang trông chờ mạng xã hội này sẽ khôi phục được hình ảnh và lấy lại lòng tin của người dùng.

Tháng trước, Facebook nói rằng họ đã thuê kiểm toán viên điều tra xem liệu Cambridge Analytica vẫn đang nắm giữ dữ liệu người dùng hay không.

Ông Zuckerberg xin lỗi vì đã "phá vỡ lòng tin". Lời xin lỗi của ông đã được đăng toàn trang trên các tờ báo của Anh và Mỹ hôm Chủ nhật 1/4.

Ông nói việc có thêm các quy định là điều tốt.

Ủy ban Thương mại và Tư pháp của Thượng viện Hoa Kỳ cũng yêu cầu ông Zuckerberg ra điều trần.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đang điều tra liệu Facebook có dính líu vào các hoạt động không công bằng gây ra thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng hay không.

tinhocdoisong.vn theo BBC