Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022

14:53, 06/05/2022

Mới đây, Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022. Phổ điểm năm nay được đánh giá tương đương năm 2021.

Theo phân tích của PGS. TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, phổ điểm đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực (HSA) năm 2022 của Đại học Quốc gia Hà Nội phân phối chuẩn.

Phổ điểm HSA ổn định so với năm 2021, có tính phân hoá cao, phân loại tốt. HSA có thể là cơ sở rất tốt cho các trường top đầu tuyển sinh.

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022 ảnh 2
Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022 ảnh 3

PGS Bùi Đức Triệu cũng khẳng định, phổ điểm đợt 1 năm 2022 của HSA do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tương đồng so với điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM.

Nhưng ông cũng cho biết, trước đó, trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự ký điểm sàn nộp hồ sơ vào trường trong mùa xét tuyển năm 2022 với kết quả kỳ thi HSA của Đại học Quốc gia Hà Nội là 100 điểm thì hơi cao, chỉ có khoảng 6% đạt mức này. Vì vậy, thời gian tới, PGS Triệu sẽ kiến nghị lên Hội đồng tuyển sinh nhà trường hạ mức điểm sàn này để có thể đạt được mục tiêu và tạo điều kiện cho thí sinh có cơ hội xét tuyển vào trường.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo về đăng ký dự thi HSA các đợt thi tháng 5-7 năm 2022.

Theo đó, trở lại trạng thái đăng ký dự thi bình thường từ 10h ngày 26/4 sau thời gian ưu tiên ca thi cho thí sinh mới. Thời gian đăng ký giữa 2 ca thi liền kề cách nhau tối thiểu 28 ngày. Đối tượng dự thi là các thí sinh đã hoàn thành chương trình THPT có nguyện vọng thi HSA để xét tuyển đại học/cao đẳng và đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch COVID-19. Trung tâm Khảo thí không khuyến khích thí sinh đăng ký dự thi nhiều lượt và có thể dừng phục vụ để đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi đợt thi trong trường hợp cần thiết.

Lịch các đợt thi tháng 7 có thể thay đổi hoặc dừng phục vụ tùy thuộc vào lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 và nhu cầu đăng ký thi của thí sinh.

PV