ĐH Sư Phạm Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2023

14:56, 26/01/2023

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố thông tin Kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực và Đề thi tham khảo năm 2023.

Cụ Thể lịch thi kế hoạch tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 như sau:

Đối tượng dự thi: Thí sinh là học sinh lớp 12 THPT hoặc đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), có nhu cầu thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học.

Điều kiện dự thi: 

- Có hồ sơ đăng kí dự thi hợp lệ; đóng đầy đủ lệ phí thi theo quy định.

- Có đủ sức khỏe, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không trong thời gian bị cấm thi theo quy định của pháp luật hiện hành.

Lưu ý: Thí sinh phải đáp ứng quy định về điều kiện xét tuyển cụ thể của mỗi trường đại học.  Chứng nhận kết quả thi chỉ có giá trị xét tuyển đại học trong cùng năm tuyển sinh.

Nội dung thi:

Các bài thi: Thí sinh lựa chọn đăng kí một số bài thi trong các bài thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và sử dụng kết quả thi để đăng kí dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy theo yêu cầu của mỗi trường đại học.

Đề cương đề thi: Nội dung các bài thi tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT mà học sinh đã quen thuộc; thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy.

Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp tùy theo bài thi, bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Các ca thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội diễn ra đồng thời tại hai địa điểm, cụ thể:


Địa điểm thi:  Thí sinh lựa chọn đăng kí dự thi tại 01 trong 02 điểm thi sau:

 - Điểm thi ĐHSP Hà Nội. Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điểm thi ĐH Quy Nhơn. Địa chỉ: 170 An Dương Vương, Quy Nhơn, Bình Định.

Lệ phí thi: 160.000đ/01 môn thi.

Đăng kí dự thi: Thí sinh cần tìm hiểu kĩ phương thức, điều kiện tuyển sinh năm 2023 của trường đại học mà bản thân có nguyện vọng dự tuyển và quyết định lựa chọn 02, 03 hoặc 04 bài thi sẽ đăng kí dự thi.

Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống đăng ký thi đánh giá năng lực của Trường ĐHSP Hà Nội. Mỗi thí sinh sẽ đăng ký 01 tài khoản truy cập Hệ thống để kê khai/chỉnh sửa thông tin, tải các minh chứng trong quá trình đăng kí. Thí sinh cũng sử dụng tài khoản này để tra cứu kết quả thi, đăng kí phúc khảo, tra cứu kết quả phúc khảo (nếu có).

Thời gian đăng ký dự thi: từ 20/02 đến 09/04/2023.

Theo Quy chế thi đánh giá năng lực của Trường ĐHSP phạm Hà Nội (xem tại đây). Trường ĐHSP Hà Nội sẽ công khai đề thi và đáp án trên Cổng thông tin của Trường sau khi ca thi cuối cùng kết thúc.

Công bố kết quả thi: trước ngày 01/06/2023.

- Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi trên cổng thông tin của Trường ĐHSP Hà Nội.

- Thí sinh được nhận giấy chứng nhận kết quả thi từ Trường ĐHSP Hà Nội (trực tiếp hoặc qua bưu điện). Sau đó, thí sinh cần nộp giấy chứng nhận cho trường đại học có sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường ĐHSP Hà Nội để xét tuyển.

Chi tiết về Đề án tổ chức kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực của Trường ĐHSP Hà Nội để cung cấp kết quả thi cho các trường đại học xét tuyển đại học, xem Tại đây.

Đề tham khảo thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội ở từng môn như sau:

- Đề thi tham khảo của bài thi Toán (xem tại đây).

- Đề thi tham khảo của bài thi Ngữ văn (xem tại đây).

- Đề thi tham khảo của bài thi Tiếng Anh (xem tại đây).

- Đề thi tham khảo của bài thi Vật lí (xem tại đây).

- Đề thi tham khảo của bài thi Hóa học (xem tại đây).

- Đề thi tham khảo của bài thi Sinh học (xem tại đây).

- Đề thi tham khảo của bài thi Lịch sử (xem tại đây).

- Đề thi tham khảo của bài thi Địa lý (xem tại đây).

Bảo Trân (T/h)