TAG: dịch vụ công

Nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến: Tiện trăm bề
12:42 30/03/2022
Sau một tháng áp dụng hình thức nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, người dân đã bớt đi rất nhiều phiền hà, lực lượng chức năng cũng nhàn hơn hẳn.
Tuyển sinh 2022: Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển
10:50 13/03/2022
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, quy chế tuyển sinh năm 2022 về cơ bản giữ ổn định như các năm trước. Bộ dự kiến điều chỉnh một số bất cập trong khâu kỹ thuật theo hướng có lợi cho thí sinh.
Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả mô hình cung cấp dịch vụ trực tuyến
09:54 10/03/2022
Sáng 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
Nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến: Giảm phiền hà, tiêu cực
15:39 28/02/2022
Xử phạt trong lĩnh vực giao thông bằng biên bản điện tử là đề tài đang thu hút sự quan tâm, ủng hộ lớn của người dân Thủ đô bởi tính ứng dụng trong thực tiễn.
Những lợi ích khi sử dụng định danh điện tử
10:10 28/02/2022
Bắt đầu từ 25/2/2022, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua nghiệp vụ cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân (CCCD) trên phạm vi toàn quốc. Có 5 lợi ích mà người dân được hưởng khi sử dụng tài khoản định danh điện tử.
Hà Nội: Người vi phạm giao thông nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3
09:10 28/02/2022
Bắt đầu từ 1/3, cảnh sát giao thông trên địa bàn Hà Nội triển khai xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông theo hình thức mới.
Năm 2030, 90% người trong độ tuổi lao động biết các dịch vụ số thiết yếu
15:58 25/02/2022
Việt Nam đặt ra mục tiêu đến năm 2030, có 90% số người dân trong độ tuổi lao động biết đến các loại hình dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng; thành thạo cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.
Dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa SmartCA của VNPT
09:37 23/02/2022
Hiện dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khá phổ biến tại các cơ quan, bộ ngành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.
Từ ngày 1/7, 18 dịch vụ công lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp chỉ nhận hồ sơ trực tuyến
15:45 20/02/2022
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết trước mắt, đơn vị này khuyến khích các trường nộp hồ sơ thực hiện 18 thủ tục hành chính trực tuyến qua Cổng thông tin dichvucong.gdnn.gov.vn. Từ ngày 1/7, sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ gửi trực tuyến qua Cổng này.
Từ 1/7, chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến với 18 dịch vụ công lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
15:25 20/02/2022
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết trước mắt, đơn vị này khuyến khích các trường nộp hồ sơ thực hiện 18 thủ tục hành chính trực tuyến qua Cổng thông tin dichvucong.gdnn.gov.vn.
Nâng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
22:01 10/02/2022
Liên quan đến dịch vụ công, Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động kết nối theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; tái cấu trúc các quy trình thủ tục để chuyển sang hình thức trực tuyến.
Chuyển đổi số và cuộc sống ở Việt Nam 10 năm tới: Góc nhìn từ chuyên gia
09:50 07/02/2022
Trong 5-10 năm tới, chúng ta sẽ thấy Việt Nam trở thành một quốc gia chuyển đổi số nhanh chóng. Chuyển đổi số len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, mọi mặt của xã hội sẽ thay đổi. Cũng trong 10 năm tới, Việt Nam sẽ rất khác so với hiện tại, vì khi đó cuộc sống số sẽ song hành với cuộc sống thực tại.
Quý I/2022 có 25 dịch vụ công thiết yếu kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
13:12 26/01/2022
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu thành viên Tổ công tác tập trung chỉ đạo những công việc phải hoàn thành trong Quý I/2022, nhất là việc thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp từng bước hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số
09:23 19/01/2022
Ngày 18/1, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã công bố dịch vụ công trực tuyến giáo dục nghề nghiệp; chuẩn hóa quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy chuyển đổi số nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN).
Phấn đấu thiết lập nền tảng Tài chính số hiện đại
16:23 17/01/2022
Đến nay, ngành Tài chính đã có bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, đặc biệt là cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Bộ Tài chính đặt kế hoạch phấn đấu đến năm 2025 cơ bản thiết lập nền tảng Tài chính số hiện đại, công khai, minh bạch dựa trên dữ liệu lớn, dữ liệu tài chính mở, hệ sinh thái Tài chính số đảm bảo tính hiệu quả và an toàn thông tin toàn diện.
Bà Rịa - Vũng Tàu công bố Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công
10:10 13/01/2022
Tổng đài được xây dựng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.
Có thể dùng mã QR thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
15:02 10/01/2022
Người dân doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng ngân hàng di động của các ngân hàng.
Thêm 2 loại thuế, phí thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
10:18 30/12/2021
2 loại thuế, phí gồm thuế cá nhân và lệ phí trước bạ ô tô, xe máy được kết nối cho phép thanh toán trên nền tảng thanh toán VNPT của Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cách thay đổi nhận lương hưu bằng tiền mặt sang thẻ ATM bằng VssID
11:22 16/12/2021
Hiện nay, BHXH Việt Nam đang cung cấp dịch vụ công "Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH" trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.
Đẩy nhanh việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
13:59 07/12/2021
Văn phòng Chính phủ, ngày 6-12, đã có Thông báo số 8899/VPCP-KSTT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.