TAG: dịch vụ công

Hoàn thành 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình Đề án 06
09:34 04/07/2023
Đến nay, thành phố Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 (đạt 100% kế hoạch). Đây là một trong những kết quả trong triển khai dịch vụ công trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bưu điện Việt Nam và Cục Đường bộ Việt Nam hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trên Cổng DVC Quốc gia
18:59 22/06/2023
Ngày 22/6/2023, tại Bưu điện Thành phố Hà Nội (75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ Khai trương Chương trình phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tại đây, người dân sẽ được Cục Đường bộ Việt Nam và Bưu điện Việt Nam hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường mạng và các giao dịch trực tuyến nói chung.
Đã đến lúc thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận, cách làm, cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến
13:13 06/06/2023
Đã đến lúc thay đổi căn bản cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận và cách làm để tạo ra sự thay đổi căn bản DVCTT Việt Nam. Hai cái căn bản nhất là trực tuyến toàn trình và chất lượng dịch vụ trực tuyến. Trực tuyến toàn trình là người dân tự làm từ nhà, không đến cơ quan nhà nước. Chất lượng DVCTT là sự đơn giản, thuận tiện và nhanh. Hai cái này phải dẫn đến kết quả cuối cùng là đại đa số người dân sử dụng DVCTT. Đó là nhận định của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Phiên họp chuyên đề chiều ngày 05/6/2023 của Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số với chủ đề “Thay đổi căn bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến”.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 600 triệu lượt truy cập
16:04 24/05/2023
Theo tính từ đầu năm 2023 đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 600 triệu lượt truy cập, hơn 4,3 triệu hồ sơ trực tuyến, 3,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến được thực hiện từ Cổng, tăng 526% so với cùng kỳ năm 2022, trung bình mỗi ngày tiếp nhận, xử lý khoảng 100.000 hồ sơ, giao dịch thanh toán trực tuyến.
Bắc Ninh chú trọng ứng dụng CNTT, phát triển hạ tầng để phục vụ CĐS
07:23 16/05/2023
Theo Chương trình chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Bắc Ninh đặt mục tiêu thực hiện CĐS đồng bộ và toàn diện.
Đảm bảo tiến độ xây dựng cửa khẩu số Lào Cai
11:27 10/05/2023
Cổng dịch vụ công tại cửa khẩu hay còn gọi cửa khẩu số, sẽ chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 31/5 tới đây. Đến nay các hợp phần, liên quan đến dự án này đã cơ bản hoàn thành.
Hưng Yên: Gần 70% Hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến
12:14 09/05/2023
Nhằm đẩy mạnh tiến độc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ đầu năm đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính đã đẩy mạnh tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến.
Trà Vinh chi hơn 72 tỷ đồng thực hiện chuyển đổi số trong năm 2023
11:47 04/05/2023
Năm 2023, tỉnh Trà Vinh bố trí trên 72,5 tỷ đồng để thực hiện 9 dự án phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, trong đó, có 3 dự án mới và 6 dự án chuyển tiếp.
Những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 5/2023
14:23 01/05/2023
Quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với công trình condotel, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, quy định vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT, tiêu chí cung cấp dịch vụ công trực tuyến,… là một trong số những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2023.
BHXH Việt Nam ứng dụng nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy dịch vụ công trên môi trường số
09:53 31/03/2023
Trong hai ngày 30-31/3, tại thành phố Hải Phòng, BHXH Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy dịch vụ công trên môi trường số".
Hà Nội miễn, giảm các loại phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến
12:38 28/03/2023
Ngày 28/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Văn bản số 844/UBND-KSTTHC về việc tổ chức thực hiện miễn, giảm các khoản thu phí, lệ phí đối với các dịch vụ công trực tuyến khi công dân nộp hồ sơ trực tuyến.
Lào Cai phê duyệt danh mục sản phẩm đặc trưng chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025
11:09 14/03/2023
Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục sản phẩm đặc trưng chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.
Hướng dẫn cấp, đổi giấy phép lái xe qua mạng để tránh quá tải
16:21 20/02/2023
Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết Cục chỉ đạo các đơn vị thông báo đến người dân việc đổi giấy phép lái xe qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc chờ đợi.
Người dân có thể đổi giấy phép lái xe qua Cổng dịch vụ công Quốc gia
09:07 15/02/2023
Việc đổi giấy phép lái xe qua internet không chỉ giúp người dân tiết kiệm được thời gian công sức, mà còn giảm được khá nhiều chi phí do không phải nghỉ làm để đi đến tận nơi làm thủ tục.
Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về hộ chiếu
09:10 13/02/2023
Bộ Công an đã hoàn thành Hồ sơ dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam để lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức và nhân dân.
Hơn 644.000 giao dịch thanh toán trực tuyến trên CDVCQG trong tháng 1/2023
10:23 09/02/2023
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong tháng 1/2023, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng toàn trình quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
Bộ GD-ĐT nói gì về việc liên tục thay đổi quy định tuyển sinh đại học?
15:13 08/02/2023
Đại diện Bộ GD&ĐT lên tiếng trước phản ánh các quy định tuyển sinh đại học ngày càng phức tạp, điều chỉnh, thay đổi liên tục qua hàng năm.
Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng 2/2023
05:29 30/01/2023
Từ tháng 2/2023, một số chính sách mới, trong đó có các chính sách về việc làm, tài chính có hiệu lực.
Quảng Ninh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến
16:24 04/01/2023
Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Quảng Ninh đặc biệt tập trung ứng dụng CNTT vào công tác cải cách hành chính, trọng tâm là ứng dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vào giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) nhanh, chính xác và tiện lợi nhất.
Quy trình giải quyết hưởng BHXH một lần áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số
17:18 14/12/2022
Khi người lao động đủ điều kiện và có nhu cầu hưởng BHXH một lần có thể lên Cổng Dịch vụ công quốc gia để thực hiện nộp hồ sơ.