Giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa thích ứng với đại dịch Covid - 19

Minh Nguyên 07:30, 09/12/2021

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2021, cả nước có tới 90,3 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, bình quân mỗi tháng có 10 nghìn doanh nghiệp tuyên bố phá sản vì đại dịch. Làm thế nào để thích ứng và tồn tại trong đại dịch Covid - 19 là câu hỏi mang tính sống còn của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đây cũng chính là nội dung được đưa ra trong một số chuyên đề “đinh” của dự án đào tạo trực tuyến E-learning hỗ trợ đào tạo từ xa cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (thuộc Cục phát triển Doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT).

Các chuyên đề mang nội dung giúp các doanh nghiệp tìm ra giải pháp thích nghi, tồn tại và vực dậy sau đại dịch sẽ được TS Đào Thị Hương, TS Hoàng Cửu Long và TS Phạm Thị Thơm mang đến trong các bài giảng: Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp trong đại dịch Covid - 19; Chiến lược thích ứng của doanh nghiệp trong khủng hoảng; Xây dựng và quản trị thương hiệu doanh nghiệp.

Cụ thể, trong chuyên đề “xây dựng kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp trong đại dịch Covid – 19”, TS Đào Thị Hương sẽ giúp các học viên hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch cho doanh nghiệp trong đại dịch; nắm rõ các nguyên tắc xây dựng kế hoạch kinh doanh, ưu và nhược điểm của các phương pháp dự báo thị trường và tìm hiểu về các loại dữ liệu để ứng dụng một cách tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình…

Chuyên đề sẽ được truyền tải qua 7 clip, mỗi clip có độ thời lượng phát từ 7 – 10 phút. Sau chuyên đề, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn khái quát về ảnh hưởng của đại dịch đối với hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung, doanh nghiệp sẽ phải đưa ra kịch bản tồn tại như thế nào. Ngoài ra bài giảng sẽ đi sâu theo cách “cầm tay chỉ việc” giúp người đứng đầu các doanh nghiệp gạch ra được những việc cấp bách cần cho doanh nghiệp của mình từ công việc kinh doanh đến kế hoạch truyền thông; kế hoạch sản xuất cung ứng và kế hoạch tài chính…

Trong chuyên đề “Chiến lược thích ứng của doanh nghiệp trong khủng hoảng”, TS Phạm Thị Thơm sẽ trang bị những kiến thức giúp người đứng đầu doanh nghiệp nâng cao năng lực, kỹ năng tư duy chiến lược và quản lý, điều hành để có thể đưa ra những quyết định hợp lý, duy trì năng suất và lèo lái doanh nghiệp trong những giai đoạn khủng hoảng nhất như đại dịch Covid – 19.

Sau 7 clip thuộc chuyên đề, học viên sẽ nắm được các chiến lược quản lý thị trường trong khủng hoảng như: Làm thế nào để cắt giảm chi phí tối đa? Chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích nghi? Hỗ trợ và bảo vệ nhân sự trong khủng hoảng? Phát  triển sản phẩm nào trong giai đoạn khó khăn để đứng vững hay quản lý nhân sự thế nào để sử dụng được tối đa nguồn lực và giảm được chi phí vận hành…

Còn trong chuyên đề “xây dựng và quản trị thương hiệu doanh nghiệp”, TS Hoàng Cửu Long sẽ cung cấp toàn bộ những kiến thức mới nhất và chuẩn xác nhất về thương hiệu, quá trình xây dựng thương hiệu, kiểm soát và quản lý gia tăng giá trị thương hiệu…

Đây là những kiến thức không thể thiếu đối với các doanh nghiệp không chỉ trong giai đoạn đại dịch mà còn chuẩn bị tâm thế để vực dậy sau khủng hoảng.

Nguồn: thucte.vn (PV dẫn bài)