Google Photos: Kho lưu trữ không giới hạn, miễn phí

16:00, 01/06/2015

Google vừa mới gây sốt khi công bố dịch vụ chỉnh sửa và lưu trữ hình ảnh không giới hạn, độc lập hoàn toàn so với dịch vụ Google+. Điểm đặc biệt, Google Photos là dịch vụ miễn phí dành cho tất cả mọi người.

Hiện, Google chỉ cung cấp ứng dụng dành cho người dùng iOS, Android và Windows. Cung cấp không gian lưu trữ miễn phí không giới hạn, nhưng Google Photos chỉ chấp nhận các bức ảnh và video tải lên có độ phân giải 16 megapixel và 1080p tương ứng.

Trong buổi giới thiệu Google Photos tại Google I/O, Google đã trình diễn công nghệ thông minh của dịch vụ, cho phép ứng dụng này có thể sắp xếp các bức ảnh dựa trên các yếu tố con người, địa điểm... mà không cần phải gắn bất kỳ thẻ tiêu đề nào.

Khi muốn xóa hàng loạt, lưu hoặc chỉnh sửa hình ảnh, bạn chỉ cần chạm và kéo ngón tay để lựa chọn những hình ảnh mình muốn, giống như thao tác thực hiện trên máy tính để bàn vậy. Một thao tác vuốt sang trái của ứng dụng sẽ trả về một công cụ biên tập hình ảnh, có khả năng tự động chỉnh sửa hình ảnh và video một cách nhanh chóng, tính năng vốn được xem là cực kỳ phổ biến ở Google+.

Tất cả những hình ảnh mà bạn lưu và sắp xếp trong Google Photos đều có thể được chia sẻ đến bạn bè thông qua tính năng chia sẻ tích hợp. Google Photos sẽ cho phép các bạn chia sẻ một nhóm các hình ảnh mà không cần người nhận phải có sẵn ứng dụng trên thiết bị của mình.

Hiện, chưa rõ việc tách biệt Google Photos khỏi Google+ có ý nghĩa thế nào? Nhưng, rõ ràng số đông người dùng đang cân nhắc việc đăng ký mạng xã hội của Google, vốn đã không còn công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí như trước đây.

Thái Vân (theo pcworld.com)